Thủ đô Seoul của Hàn Quốc khuyến khích sinh con

Nhà chức trách thành phố Seoul, Hàn Quốc, đã thông báo sẽ cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho các công ty vừa và nhỏ thực hiện các biện pháp khuyến khích người lao động sinh con.

Theo thông báo của chính quyền thành phố Seoul, các công ty sẽ được chấm điểm khi họ thực hiện các biện pháp khuyến khích người lao động sinh con, nuôi con và cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Các doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều ưu đãi khác nhau dựa trên số điểm tích lũy. Các ưu đãi gồm cung cấp lao động thay thế, phụ cấp cho đồng nghiệp của những người nghỉ thai sản và trợ cấp cho vay ưu đãi.

Các quan chức thành phố nhấn mạnh rằng chính sách mới nhất được đưa ra nhằm khuyến khích sự tham gia tự nguyện của doanh nghiệp vào chiến dịch quốc gia, với hy vọng có thể tăng tỷ lệ sinh thông qua chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Đơn đăng ký tham gia chương trình khuyến khích sinh con của các doanh nghiệp sẽ được mở trên trang web của chính quyền thủ đô Seoul kể từ ngày 20/6.

Hàn Quốc là quốc gia có tỉ lệ sinh thấp kỷ lục trong nhóm các nước OECD. Chính quyền nước này đã phải áp dụng nhiều chính sách khuyến khích người dân sinh con.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm Viện đại học Oxford.

Ngày 28/6, Quốc hội Argentina đã thông qua gói cải cách kinh tế của Tổng thống Javier Milei sau nhiều giờ tranh luận. Đây được coi là thành tựu lớn đầu tiên của ông Milei sau hơn 6 tháng nhậm chức.

Trong năm 2024, Hạm đội Nga sẽ được bổ sung các tàu và vũ khí mới, trong đó có hơn 40 tàu chiến các loại, nhằm tăng cường sức mạnh trên biển.

Ngày 21/6, Michelin đã công bố danh sách 42 cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 30/6 và 7/7 tới, người dân Pháp sẽ đi bỏ phiếu sớm bầu Quốc hội mới. Cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với ba năm còn lại trong nhiệm kỳ hai của Tổng thống Emmanuel Macron.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận Kiev có nhiều người thiệt mạng và bị thương trong cuộc xung đột kéo dài hơn hai năm qua với Nga.