Thủ đoạn tinh vi của siêu trộm vừa sa lưới

Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Tú (sinh năm 1986, trú Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), đây là đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Hà Nội.

Theo tài liệu điều tra, ngày 28/6, Công an quận Hà Đông đã nhận được đơn trình báo của chủ cửa hàng trà sữa trên đường Lê Lợi, quận Hà Đông về việc bị một đối tượng nam giới vờ vào mua hàng, lợi dụng sơ hở lén lút trộm một điện thoại di động iPhone 12 Promax.

Qua xác minh ban đầu từ đặc điểm của nghi phạm, Công an quận Hà Đông nhận thấy đối tượng này có nhiều điểm giống với người đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản tại các cửa hàng trên địa bàn thành phố.

Camera ghi lại hình ảnh Tú lợi dụng sơ hở lén, lút trộm một điện thoại di động iPhone 12 Promax.

Đến ngày 7/7, đối tượng Nguyễn Thanh Tú đã bị công an bắt giữ. Đáng chú ý, đối tượng là người nghiện ma túy, đã có một tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" và không có việc làm, không có nơi ở cố định.

Trước đó, vào ngày 3/10/2023, nhân lúc cửa hàng không có người trông coi, Tú đã lấy trộm con tôm hùm trị giá gần 9 triệu đồng tại cửa hàng hải sản trên phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Toàn bộ sự việc được camera an ninh ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận trong một thời gian. Ngoài ra, Tú cũng là thủ phạm nhiều vụ trộm điện thoại khác, chủ yếu nhắm vào mục tiêu là những chiếc iPhone đời mới, có giá trị cao.

Camera ghi lại hình ảnh Tú đã lấy trộm con tôm hùm trị giá khoảng 10 triệu đồng tại cửa hàng hải sản.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hướng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Hà Đông cho biết: "Công an quận Hà Đông khuyến cáo đối với các cửa hàng nên bố trí camera nhằm bảo vệ tài sản. Chủ cửa hàng cần nâng cao cảnh giác khi các đối tượng giả danh người đi mua hàng để lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản trên địa bàn”.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng. Công an quận Hà Đông đề nghị ai là người bị hại của đối tượng Tú, đến trình báo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông. Liên hệ đồng chí Mai Hải Ninh, số điện thoại: 0977455679.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Do khuất tầm nhìn và vào cua không giảm tốc độ, một xe ô tô tải đã đâm trực diện vào xe máy khiến hai người trên xe nằm yên bất động.

Sau gần hai giờ gây án, hai tên cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ khi chị này đưa con đi khai giảng đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An, bắt hai đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, 10 bịch ma túy dạng “nước vui”, 3 kg ma túy dạng đá, 2 kg ma túy dạng ketamin và một số vật chứng liên quan khác.