Thu giữ gần 155.000 xe vi phạm giao thông

Công an TP. HCM cho biết qua các đợt tăng cường xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn, nhiều người bỏ xe khiến các kho tạm giữ tại Thành phố thêm quá tải.

Trong năm 2023, CSGT thành phố xử lý hơn 650.000 trường hợp vi phạm, trong đó vi phạm nồng độ cồn chiếm gần 20%. Số lượng xe máy, ôtô bị giữ gần 155.000 chiếc. Do mức phạt lỗi nồng độ cồn tương đối cao, có khi hơn giá trị xe vi phạm nên nhiều người đã bỏ phương tiện làm gia tăng số xe bị tạm giữ tại các kho, bãi. Dù lực lượng chức năng cố gắng sắp xếp nhưng diện tích nơi chứa chưa đáp ứng yêu cầu. Hầu hết kho đều quá tải, hàng chục nghìn xe máy, ô tô phải dựng ở bãi đất trống phơi nắng, mưa, trong khi xử lý vướng nhiều quy định, tốn thời gian.

Để đảm bảo an toàn PCCC trong mùa khô, sắp tới Công an Thành phố sẽ triển khai nhiều giải pháp như trang bị phòng cháy, thường xuyên kiểm tra bảo trì các phương tiện, xây dựng các phương án chữa cháy, vệ sinh kho bãi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Một vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày qua và hiện tại vẫn chưa có biểu hiện lắng xuống, đó là một cô gái bị thương nặng do một tấm kính lớn rơi vào người khi đang ở quán cà phê The Coffee House trên phố Thái Hà (Hà Nội). Dù đã trải qua hai lần phẫu thuật, nhưng hiện tại, cô gái vẫn có nguy cơ bị liệt. Trong vụ việc này, nhiều người đang thắc mắc, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm?

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.

Trong chiều 13/5, Phó Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Thị Kim Dung tới thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 3 gia đình có thân nhân không may bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì xảy ra vào tối 12/5.

Chiều 13/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc, nhà tu hành tiêu biểu Thủ đô nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Chủ trì buổi gặp mặt có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương.