Thu hồi đất dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài

UBND quận Nam Từ Liêm vừa tổ chức thực hiện quyết định thu hồi đất đối với 7 hộ gia đình cá nhân tại phường Đại Mỗ để triển khai dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài, đoạn từ Đại Lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm đến khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông.

Thực hiện dự án, quận Nam Từ Liêm tiến hành  thu hồi đất với diện tích hơn 123.000m2 liên quan tới 364 hộ gia đình và 08 tổ chức, trên địa bàn các phường: Mễ Trì, Trung Văn, Đại Mỗ. Quá trình thực hiện công tác GPMB tại dự án, UBND quận đã tích cực, chủ động tuyên truyền vận động, trả lời đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của người dân cũng như áp dụng đầy đủ các chính sách bồi thường, hỗ trợ ở mức tối đa theo quy định và đã được cơ bản người dân đồng thuận.

Tuy nhiên, hiện còn một số hộ dân vẫn chưa chấp hành bàn giao mặt bằng là đất sản xuất nông nghiệp, kiến nghị vượt khung chính sách. Do vậy, UBND quận đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật. Đến thời điểm này đã có 320 hộ và 6 tổ chức hoàn thành bàn giao mặt bằng cho dự án, đạt gần 90%. Đây là tuyến hạ tầng khung quan trọng, tăng tính kết nối giữa các quận Hà Đông với Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông cho khu vực. Quận Nam Từ Liêm phấn đấu hoàn thành công tác GPMB dự án trong quý một và khánh thành công trình vào dịp Quốc khánh 2/9, thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.