Thu hút nguồn lực kiều bào tại tỉnh Bình Phước

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng, cùng lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ Ngoại giao thăm tỉnh Bình Phước, làm việc về công tác đối ngoại của địa phương, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia.

Đoàn công tác đã làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh và đại diện các Sở, ngành liên quan của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao nỗ lực và các sáng kiến của tỉnh trong công tác đối ngoại, ngoại giao nhân dân với các địa phương giáp biên giới của Campuchia và công tác người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần bảo đảm an ninh khu vực biên giới, củng cố mối quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống giữa các địa phương và nhân dân hai nước, góp phần giữ vững đường biên giới hoà bình, hữu nghị và phát triển.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng làm việc với UBND tỉnh Bình Phước.

Thứ trưởng đề nghị tỉnh Bình Phước tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao trong trao đổi thông tin, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ kết nghĩa với các tỉnh của Campuchia, triển khai hiệu quả công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. Trong đó, cần tập trung phát huy các thế mạnh của địa phương trong lĩnh vực mà các tỉnh đối biên của Campuchia quan tâm và người gốc Việt được hưởng lợi như nuôi trồng cao su, chế biến nông sản.

Thứ trưởng cũng thông tin thêm với lãnh đạo tỉnh về Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ IV và Diễn đàn trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 sẽ diễn ra trong tháng 8 sắp tới, nhấn mạnh đây là cơ hội để các địa phương tăng cường kết nối với cộng đồng doanh nhân, tri thức kiều bào hướng về quê hương, đóng góp tích cực hơn nữa cho đất nước, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ xanh, chip bán dẫn.

 Đoàn thăm và gặp gỡ cán bộ, nhân viên Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cho biết Bộ Ngoại giao luôn sẵn sàng đồng hành, phối hợp với tỉnh Bình Phước đẩy mạnh công tác đối ngoại, bảo hộ công dân của tỉnh sinh sống, lao động ở nước ngoài, làm cầu nối giữa các địa phương cộng đồng doanh nhân, trí thức kiều bào cũng như các đối tác quốc tế để thúc đẩy hoạt động hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại địa phương.

Đoàn thăm và làm việc tại Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã thăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước và cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Sở Ngoại vụ tỉnh và thăm Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hơn 3 tháng chuẩn bị, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Hiệp hội doanh nghiệp xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam tại Kyushu, Nhật Bản đã vừa tổ chức khai mạc Giải bóng đá khu vực Kyushu lần thứ I - 2024.

Rạng sáng 10/6 theo giờ địa phương, một vụ cháy đã xảy ra tại Trung tâm Thương mại Sapa, thủ đô Prague, trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt Nam tại Séc.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản, đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka tổ chức trao giải cuộc thi “Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024”.

GS.TS Nguyễn Xuân Huấn – người Việt đi đầu với nghiên cứu từ 5G/6G đến Digital Twin (Bản sao số) để cùng hướng tới xã hội số thông minh toàn diện đã ghi dấu ấn trong cộng đồng nghiên cứu khoa học ở Vương quốc Anh, cũng như trên thế giới.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức buổi họp báo chiều 3/6, thông tin về Kết quả 20 năm triển khai nghị quyết 36 của Bộ Chính trị, Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ 4.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan kịp thời trao đổi với các cơ quan liên quan của nước sở tại về việc bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của bà con người Việt sau vụ cháy Trung tâm Thương mại 44 Marywilska tại thủ đô Warsawa.