Thu hút nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Trong quá trình hoàn thiện Luật Thủ đô (sửa đổi), nội dung “phát hiện, trọng dụng, sử dụng nhân tài” đã được thành phố Hà Nội đưa vào và được coi là chủ trương có ý nghĩa đột phá trong việc sử dụng nhân tài tham gia đóng góp, xây dựng và phát triển Thủ đô.

Hà Nội đã ban hành chính sách trọng dụng nhân tài trong xây dựng, phát triển Thủ đô và quy chế tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố.

Thủ khoa Đoàn Công Luận ở lại trường Đại học Mỏ - Địa chất làm giảng viên.

Trong Luật Thủ đô năm 2012, chính sách thu hút nhân tài được quy định ngắn gọn tại khoản 2 Điều 13: “HĐND thành phố Hà Nội được ban hành chính sách trọng dụng nhân tài”.

Chính sách này đã được quy định cụ thể hơn tại Điều 16 dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều điểm mới tiến bộ vượt trội. Các chính sách được đề xuất trong Điều 16 dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã cụ thể hóa yêu cầu được nêu tại Nghị quyết số 15 của Bộ chính trị về phương hướng nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045: “cần có cơ chế, chính sách phù hợp nhằm thu hút, trọng dụng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và quốc tế”.

Luật Thủ đô (sửa đổi) được kỳ vọng sẽ tạo cú hích trong cơ chế thu hút, trọng dụng nhân tài.

Luật Thủ đô (sửa đổi) được kỳ vọng sẽ tạo cú hích trong cơ chế thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ mục tiêu phát triển Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm nay, tuyến Hà Nội - TP.HCM tiếp tục duy trì vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng những đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới, với 10,63 triệu ghế cung ứng.

Theo kế hoạch, dự án mở rộng đường Tam Trinh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội, sẽ hoàn thành vào tháng 2/2026. Tuy nhiên, nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng khiến dự án khó về đích đúng hẹn.

Nhằm giải quyết tình trạng lưu lượng giao thông cao qua nút Cát Linh – Giảng Võ – Giang Văn Minh trong giờ cao điểm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường An Trạch, quận Đống Đa.

Sau hơn một năm thi công, dự án nâng cấp, cải tạo đường đê sông Hồng, đoạn qua huyện Thường Tín cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác. Tuy nhiên, bất cập từ đây cũng nảy sinh bởi mặt đường được nâng cao nhưng lại không có thiết kế, vuốt nối đồng bộ với nhiều dốc lên xuống khu dân cư.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong giai đoạn từ nay đến 2026, Hà Nội sẽ triển khai dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển với tổng mức đầu tư dự kiến gần 5.500 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang tiến hành chỉnh trang, duy tu cải tạo khoảng 130 tuyến phố, trong đó khu vực nội thành có 80 tuyến phố, còn lại là các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ; tổng kinh phí khoảng 680 tỷ đồng; kéo dài từ nay đến cuối năm.