Thử nghiệm thông báo cửa ra tàu bay bằng tin nhắn

Để tạo thuận tiện hơn cho hành khách và nâng cao số hoá dịch vụ, Vietnam Airlines đã triển khai dịch vụ gửi tin nhắn tự động đến khách hàng để thông báo cửa ra máy bay tại một số sân bay.

Những hành khách làm thủ tục trực tuyến hoặc làm thủ tục tại kiosk ở các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng sẽ nhận được thông tin về cửa ra máy bay thông qua tin nhắn Zalo hoặc tin nhắn SMS trước khi chuyến bay khởi hành 60 phút, bao gồm cả thông tin thay đổi về cửa ra máy bay.

Thông báo quan trọng này giúp hành khách có thể dễ dàng tìm đến cửa ra máy bay một cách chính xác để không bị lỡ chuyến bay hành trình của mình.

Trong chiến lược chuyển đổi số, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ trở thành hãng hàng không số đầu tiên của Việt Nam với ba yếu tố then chốt là công nghệ số, dữ liệu số và văn hóa số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện yêu cầu của Cục Hàng không về việc tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa, quốc tế, các hãng hàng không đang liên tục đón tàu bay mới và tung thêm các chương trình giảm giá vé máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các sân bay và cảng vụ hàng không về việc xử lý các hành vi laser chiếu thẳng vào khu vực buồng lái hoặc va chạm với vật thể bay không người lái gây uy hiếp an toàn bay.

Siberia là tuyến đường sắt dài nhất thế giới, nối liền thủ đô Moscow ở phía Tây nước Nga với Vladivostok ở Viễn Đông.

Ngành đường sắt đã chú trọng thay đổi từ cơ sở vật chất đến chất lượng dịch vụ và chính điều này đã thu hút nhiều người lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển.

Ba tuyến đường sắt ở Hà Nội áp dụng ba tiêu chuẩn công nghệ khác nhau của châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản, mỗi công nghệ lại có những quy chuẩn riêng về kỹ thuật. Vậy sự khác nhau về tiêu chuẩn kỹ thuật của các nước trên thế giới như thế nào?

Trong 6 tháng đầu năm, Cục Hàng không nhận được 101 báo cáo an toàn bắt buộc, trong đó xảy ra 42 sự cố mức ở mức D, mức gây uy hiếp an toàn hàng không.