Thu nhập hai năm qua của Tổng thống Ukraine là bao nhiêu?

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky công khai thu nhập trong hai năm 2021-2022, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy minh bạch và loại trừ nạn tham nhũng tràn lan ở nước này. Đây là lần đầu tiên ông Zelensky công khai thu nhập cá nhân.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky công khai thu nhập trong hai năm 2021-2022, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy minh bạch và loại trừ nạn tham nhũng tràn lan ở nước này. Đây là lần đầu tiên ông Zelensky công khai thu nhập cá nhân.

Trên website Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky cho biết, thu nhập của mình giảm trong năm 2021 và năm 2022, thời điểm Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Cụ thể, trong năm 2021, thu nhập của ông và gia đình là 10,8 triệu hryvnia (khoảng 285.200 USD) năm, giảm 12 triệu hryvnia so với năm trước đó. Con số 2021 bao gồm thu nhập đến từ việc bán trái phiếu chính phủ thu về 142.000 USD. Năm 2022, thu nhập của gia đình Tổng thống Ukraine giảm thêm 3,7 triệu hryvnia do doanh thu từ tiền cho thuê bất động sản mà ông sở hữu giảm vì xung đột.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky . Nguồn: Reuters

Ông Zelensky đồng thời kêu gọi quan chức chính phủ hãy công khai thu nhập để gia tăng tính minh bạch và loại trừ nạn tham nhũng trong bối cảnh Ukraine tìm cách đáp ứng các tiêu chuẩn nếu muốn gia nhập EU. Các đồng minh phương Tây cung cấp vũ khí và hỗ trợ tài chính cho Kiev, cùng các tổ chức quốc tế như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đề nghị Ukraine đảm bảo về công tác chống tham nhũng.

Động thái của tổng thống Zelensky diễn ra vào thời điểm Cục An ninh Ukraine (SBU) hôm 27/1 thông báo đã phanh phui một âm mưu tham nhũng trong quá trình mua vũ khí cho quân đội nước này. Tổng số tiền tham nhũng lên đến khoảng 40 triệu USD.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một hệ thống vũ khí tên lửa chiến thuật mới và hệ thống này dự kiến sẽ được lắp đặt tại các đơn vị tên lửa thuộc quân đội Triều Tiên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu (ngày 16-17 tháng 5). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm vào ngày 7/5.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại phía Bắc bang Florida (Mỹ).

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.