Thủ tướng Ấn Độ hội đàm với Tổng thống Ukraine tại Kiev

Ngày 23/8 (theo giờ địa phương), cuộc hội đàm song phương giữa phái đoàn Ấn Độ và Ukraine do Thủ tướng Ấn Độ và Tổng thống Ukraine chủ trì đã được tổ chức tại thủ đô Kiev của Ukraine.

Trong cuộc hội đàm, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi kêu gọi Tổng thống Zelensky thúc đẩy tiến trình đàm phán hoà bình với Nga để chấm dứt cuộc xung đột.

Ông Modi kêu gọi Tổng thống Zelensky tổ chức các cuộc đàm phán ngoại giao với Nga, nhấn mạnh rằng không có xung đột nào có thể giải quyết được trên chiến trường. Ấn Độ cam kết sẽ đóng vai trò là một người bạn, bên trung gian giúp mang lại hòa bình cho Nga và Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (phải) đón Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 23/8. Ảnh: Reuters.

Về phần mình, Tổng thống Zelensky kêu gọi tăng cường hợp tác thương mại và quân sự giữa hai nước Ukraine và Ấn Độ. Tổng thống Ukraine cho biết hai nhà lãnh đạo đã ký bốn văn kiện hợp tác với Ấn Độ trong chuyến thăm của Thủ tướng Modi, trong  các lĩnh vực y tế, hợp tác nông nghiệp, quan hệ nhân đạo và văn hóa.

Chuyến thăm của ông Modi diễn ra vào thời điểm bất ổn của chiến sự Nga - Ukraine sau khi quân đội Ukraine thực hiện các đợt không kích vào vùng Kursk của Nga, song song với các bước tiến của Nga tại khu vực phía Đông Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.