Thủ tướng Anh yêu cầu cảnh giác cao độ trước nguy cơ bạo loạn

Thủ tướng Anh yêu cầu các lực lượng chức năng cảnh giác cao độ và sẵn sàng ứng phó với những cuộc biểu tình quy mô lớn có khả năng phát sinh vào những ngày cuối tuần sắp tới, liên quan đến vụ đâm dao khiến 3 bé gái thiệt mạng và nhiều người khác bị thương diễn ra hồi cuối tháng 7.

Tại cuộc họp ngày hôm qua (8/8) với Ủy ban khẩn cấp Cobra, bao gồm các bộ trưởng và các cảnh sát trưởng của Anh, Thủ tướng Anh Keir Starmer đã yêu cầu lực lượng cảnh sát tại các thành phố lớn duy trì tình trạng báo động trước nguy cơ xảy ra bạo loạn liên quan đến các cuộc biểu tình đang được lên kế hoạch cho cuối tuần này.

Đây cũng là cuộc họp thứ 3 của Ủy ban Cobra kể từ khi làn sóng bạo loạn bùng phát tại Vương quốc Anh hôm 30/7 liên quan đến vụ tấn công bằng dao khiến 3 bé gái thiệt mạng.

Thủ tướng Anh yêu cầu cảnh giác cao độ trước nguy cơ bạo loạn

Cũng trong các cuộc họp này, ông Starmer đã tuyên bố thành lập đơn vị cảnh sát quốc gia chống bạo lực nhằm ứng phó tình trạng bạo loạn ngày một gia tăng trên cả nước, đồng thời yêu cầu các tòa án tăng cường xét xử, kể cả về đêm, để có thể nhanh chóng kết án các đối tượng phạm tội nhằm răn đe những kẻ cổ xúy cho các hành động biểu tình cực đoan.

Các cơ quan chức năng cho biết sẽ duy trì gần 6.000 cảnh sát trong các ngày cuối tuần để đảm bảo an toàn và duy trì trật tự trong bối cảnh có nhiều bằng chứng cho thấy các phần tử cực hữu đang tích cực vận động biểu tình tại các thành phố trên khắp vùng England và xứ Wales.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.