Thủ tướng Ba Lan kêu gọi ủng hộ cải cách tư pháp

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cho biết ông kỳ vọng Tổng thống và phe đối lập nước này sẽ ủng hộ kế hoạch cải cách tư pháp của Chính phủ mới nhằm tách biệt chức năng của Bộ trưởng tư pháp và Tổng Công tố viên.

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc gặp với Tổng thống Andrzej Duda, ông Donald Tusk cho biết ông đã đề nghị Bộ trưởng Tư pháp ủng hộ hoàn toàn kế hoạch để Văn phòng công tố hoạt động độc lập.

Bộ trưởng Tư pháp Ba Lan Adam Bodnar đã được giao nhiệm vụ giải quyết các chính sách mà Chính phủ tiền nhiệm do Đảng Pháp luật và Công lý (PiS) lãnh đạo để lại. Các nhà phê bình cho rằng những chính sách này làm gia tăng ảnh hưởng chính trị đối với hệ thống tư pháp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã bất ngờ thăm Nga và có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin, thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm, trong đó có cuộc xung đột hiện nay giữa Nga và Ukraine.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại tây dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 5/7 cho biết, NATO đang giúp Ukraine chuẩn bị gia nhập liên minh quân sự này.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử Quốc hội, đồng thời cho biết Công đảng đối lập đã giành chiến thắng trong ngày 5/7.

Ngày 5/7, hãng xe lớn nhất Trung Quốc - SAIC Motor thông báo sẽ yêu cầu một phiên điều trần từ Ủy ban châu Âu (EC) về các khoản thuế bổ sung mà họ phải đóng.

Lãnh đạo Công đảng Anh - ông Keir Starmer đã chính thức trở thành thủ tướng mới của nước này sau khi yết kiến Vua Charles III tại Cung điện Buckingham ở thủ đô London. Ông Keir Starmer đã có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng trên cương vị thủ tướng Anh.

Cháy rừng dữ dội đã xảy ra tại bang California, Mỹ, khiến hàng nghìn người phải sơ tán. Nhiệt độ ghi nhận tại bang này được cho là cao nguy hiểm khi lên tới 47°C.