Thủ tướng Canada xin lỗi sau sự cố ở Quốc hội

Thủ tướng Canada - Justin Trudeau, vừa bày tỏ xin lỗi sau khi Chủ tịch Hạ viện nước này tôn vinh cựu binh Đức Quốc xã. Sau vụ việc, chủ tịch Hạ viện Canada Anthony Rota đã từ chức vào hôm 26/9.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Canada đã tôn vinh cựu binh Đức Quốc xã là Yaroslav Hunka, người từng phục vụ trong Sư đoàn 1 của Ukraine thời Thế chiến thứ hai. Sư đoàn này còn được biết đến với cái tên Sư đoàn Galicia SS.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Thủ tướng Trudeau nói với các phóng viên, đây là một lỗi lầm gây bối rối sâu sắc cho Quốc hội và đất nước Canada. Theo ông, đó là một sự xâm phạm đáng sợ vào ký ức về hàng triệu người đã chết trong thảm hoạ diệt chủng Holocaust. Nhà lãnh đạo Canada khẳng định, nước này vô cùng lấy làm tiếc về sự cố tôn vinh nói trên.

Tuy nhiên, ông Trudeau cũng nói rằng, Canada vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng, Moscow sẽ không dung thứ các mối liên hệ với chủ nghĩa Quốc xã.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm giảm ô nhiễm không khí ở đô thị, các nhà khoa học Argentina đã tạo một lò phản ứng quang sinh học dưới dạng bể chứa tảo, được gọi là “cây lỏng” để loại bỏ CO2 khỏi không khí và tạo ra oxy ở các khu vực thành thị.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công hệ thống chạy hydro lỏng trên xe tải hạng nặng, thay thế hệ thống chạy bằng xăng. Công nghệ mới đã đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực vận tải của nước này.

Quân đội Israel đang tiến sâu hơn vào Rafah và một cuộc di tản lớn đang diễn ra một cách khẩn trương. Trong bối cảnh số dân thường thiệt mạng và sự tàn phá ở vùng đất này ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia và tổ chức lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Israel.

Tập đoàn công nghệ Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của đất nước hình lục lăng.

Để tăng cung, giảm chênh lệch giá vàng với thế giới, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết trước mắt sẽ tăng số phiên đấu thầu và lâu dài sẽ sửa Nghị định 24.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới đây công bố dự báo cho rằng Ấn Độ sẽ vẫn là nước dẫn đầu trên thị trường gạo thế giới bất chấp những hạn chế.