Thủ tướng cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Tuy 2

Sáng 30/8, TP Hà Nội tổ chức lễ thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 nối quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên (Hà Nội).

Tới dự lễ thông xe có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương...

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Hà Nội cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Tuy 2
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của UBND thành phố Hà Nội

Đánh giá cao quyết tâm của UBND thành phố Hà Nội, vượt qua những khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh và địa hình thi công, cầu Vĩnh Tuy 2 đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy 2, các đơn vị liên quan cùng ngồi lại để đúc rút kinh nghiệm hay trong chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả đối với các dự án trọng điểm. 

"Không có việc gì khó, quan trọng chúng ta phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả", Thủ tướng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tặng bằng khen cho các đơn vị tham gia thi công

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, quá trình triển khai xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 gặp rất nhiều khó khăn như: Công trình có điều kiện địa chất, thủy văn, phức tạp, thi công trong đô thị, vừa thi công vừa phải đảm bảo giao thông đi lại của giao thông đường thủy và đường bộ.....Mặc dù vậy, công trình đã hoàn thành đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng và mỹ quan đô thị; rút ngắn thời gian xây dựng khoảng 4 tháng so với kế hoạch.

Cầu Vĩnh Tuy 2 góp phần to lớn vào sự phát triển KT-XH chung của Thủ đô

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị, sau lễ khánh thành, Sở Giao thông vận tải cùng Công an thành phố... tổ chức ngay việc phân làn, hướng dẫn giao thông để người dân đi lại thuận tiện; sớm triển khai dự án hầm chui nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố. Dự án còn tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội theo quy hoạch.

Theo quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ có thêm 10 cầu qua sông Hồng, gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (Vành đai 4), Thăng Long mới (Vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 14/11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2024 tại địa bàn khu dân cư liên tổ dân phố số 5, 6, 7, 8 phường Giang Biên, quận Long Biên.

Sáng 14/11, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội thảo khoa học "Triển khai Luật Thủ đô số 39/2024/QH15: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn".

Sáng 14/11, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chủ trì tiếp Đại sứ Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ nút giao thông đường Tam Trinh đến điểm giao cắt với tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên (quận Hoàng Mai). Tuyến đường này có quy mô mặt cắt ngang đường điển hình 30m.

Phát biểu kết luận Hội thảo khoa học “Triển khai Luật Thủ đô số 39/2024/QH15: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao ý kiến tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, tập trung vào những nội dung quan trọng, nội dung khó, đóng góp cho thành phố những giải pháp, cách thức triển khai thi hành Luật Thủ đô.

Sáng 14/11, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội thảo khoa học “Triển khai Luật Thủ đô số 39/2024/QH15: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.