Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Hàn Quốc

Sáng 12/11, tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hoan nghênh Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol lần đầu tiên tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN và trân trọng chuyển lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mời Tổng thống Yoon Suk-yeol sớm thăm Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ những mất mát to lớn của Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc về sự việc nghiêm trọng xảy ra tại khu phố Itaewon, quận Yongsan, Seoul ngày 29/10 vừa qua, gây thiệt hại lớn về người; cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc đã phối hợp chặt chẽ trong việc hỗ trợ gia đình nạn nhân người Việt thiệt mạng trong tai nạn này.

Hai bên bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển trong quan hệ hai nước; nhất trí tăng cường tin cậy chính trị, trao đổi đoàn các cấp; thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số, tăng trưởng xanh...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, viện trợ phát triển chính thức (ODA); Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển công nghiệp văn hóa; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam tại Hàn Quốc có cuộc sống ổn định, an toàn và tiếp tục có cơ hội đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của cả Hàn Quốc và Việt Nam.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol khẳng định coi trọng quan hệ với ASEAN, trong đó có quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược với Việt Nam trong tổng thể Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hàn Quốc; sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực Hàn Quốc có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như chuyển đổi số, an ninh mạng, công nghệ sinh học.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres

Trước đó, chiều 11/11, nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 40, 41 và các hội nghị liên quan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Hai nhà lãnh đạo vui mừng gặp lại sau chuyến thăm thành công vừa qua của Tổng Thư ký LHQ đến Việt Nam. Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai những thỏa thuận đạt được nhân chuyến thăm của Tổng Thư ký Antonio Guterres hồi tháng 10 vừa qua, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của LHQ trong quá trình hoạch định chính sách tiền tệ, tài chính.

Hai bên đánh giá năm 2023 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn đối với thế giới, đặc biệt các vấn đề kinh tế vĩ mô như lạm phát, tỷ giá, tăng lãi suất của ngân hàng trung ương nhiều nước lớn… sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế các nước đang phát triển.

Cùng với đó, vấn đề khủng hoảng năng lượng, khủng hoảng lương thực… đều là những vấn đề mang tính toàn cầu, đòi hỏi sự chung tay phối hợp giữa tất cả các nước, đặc biệt là những nước lớn. Các quốc gia đang phát triển phải nỗ lực hơn nữa để phòng chống các cú sốc từ bên ngoài và nâng cao tính tự lực tự cường, đặc biệt là về an ninh tài chính, an ninh năng lượng, an ninh lương thực.

Tổng Thư ký LHQ bày tỏ hài lòng về sự đóng góp của Việt Nam đối với LHQ, cũng như kết quả chuyến thăm vừa qua; đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc phục hồi kinh tế sau đại dịch. Ông Antonio Guterres cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai tươi sáng của một đất nước Việt Nam giàu tiềm năng với người dân hiếu khách, năng động.

Hàn Quốc công bố chiến lược mới về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã công bố chiến lược mới của nước này về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, trong đó nêu bật trọng tâm thúc đẩy tự do, hòa bình và thịnh vượng tại một khu vực ngày càng gia tăng tầm quan trọng chiến lược.

Video: Hàn Quốc công bố chiến lược mới về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng.

Theo Ban Tổ chức Thành uỷ, qua thực hiện nghiêm túc, toàn diện, thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố, công tác phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến. Đặc biệt, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sáng 8/5, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri ba quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Sáng 8/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện công tác phát triển Đảng; quản lý, rà soát, sàng lọc, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; triển khai ứng dụng hai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” của Đảng bộ Thành phố.

Trong các ngày 06 và 07/05/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Ngày 8/5, Ban chỉ đạo Thành ủy về phòng chống tham nhũng tiêu cực tổ chức phiên họp, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo Đinh Tiến Dũng để thảo luận, cho ý kiến về đánh giá kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo quý I năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm công tác trong thời gian tới. Tham dự phiên họp có các Phó Trưởng ban chỉ đạo, các Ủy viên Ban chỉ đạo, Chánh thanh tra thành phố, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự thành phố.