Thủ tướng Chính phủ thăm, tặng quà trẻ em khuyết tật

Thăm, tặng quà các thầy cô giáo, các cháu học sinh tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính căn dặn, các cháu hãy cố gắng, nỗ lực vượt qua những nghịch cảnh để học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, nhanh chóng hòa nhập cộng đồng.

Sáng 31/5, nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động Vì Trẻ em 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, tặng quà các thầy cô giáo, các cháu học sinh đang theo học tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội ở thôn Tràng An, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ.

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ có Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh, lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Kiểm tra nơi ăn ở, sinh hoạt và công tác chăm sóc từ bữa ăn, giấc ngủ, sức khỏe cho các cháu học sinh, trò chuyện với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương tập tể cán bộ, giáo viên nhà trường đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dạy 140 em học sinh khuyết tật dưới 16 tuổi, giúp các em hình thành và phát triển nhân cách, có niềm tin vào cuộc sống, hòa nhập xã hội.

Thủ tướng khẳng định, giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân, là cơ sở quan trọng để thực hiện chính sách bình đẳng với mọi người trong tiếp cận giáo dục, nhất là trẻ em khuyết tật dễ bị tổn thương.

Theo Thủ tướng, nuôi, dạy trẻ khuyết tật là một công việc rất đặc thù và khó khăn gấp nhiều lần so với trẻ em thường. Với tấm lòng yêu nghề, yêu người, các thầy cô và nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội đã dìu dắt lớp lớp thế hệ học sinh vượt qua khó khăn để trưởng thành và khẳng định mình, tự tin bước vào đời.

Thủ tướng căn dặn, mỗi cháu có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều thiệt thòi hơn so với chúng bạn. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, các anh chị từng ở mái trường này đã được học chữ, sau ra học nghề và trở thành những công dân tốt, đóng góp tích cực cho xã hội. Vì thế các cháu hãy cố gắng học tập, rèn luyện, nỗ lực vượt qua những nghịch cảnh, khó khăn trước mắt.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng quà cho các cháu khuyết tật học sinh Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.