Thủ tướng đánh giá cao chất lượng đôi tàu SE19/20

Kể từ khi ra mắt, đôi tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội - Đà Nẵng đã nhận được không ít nhận xét tích cực của các hành khách trải nghiệm. Và trong buổi chiều 9/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã có những đánh giá cao với tuyến tàu này, khi ngành Đường sắt Việt Nam đang từng bước sáng tạo, chuyển đổi.

Tham quan đoàn tàu chất lượng cao SE19/20 tuyến Hà Nội – Đà Nẵng, Thủ Tướng Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao các dịch vụ, tiện ích mà ngành Đường sắt nói chung, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội nói riêng phục vụ hành khách đi tàu. Thủ tướng đề nghị Tổng công ty tiếp tục tìm cách khai thác hiệu quả những nguồn lực sẵn có, đặc biệt là nguồn nhân lực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao chất lượng đôi tàu SE19/20.

Đôi tàu chất lượng cao SE19/20 mới được đưa vào khai thác cách đây chưa đầy ba tháng nhưng đã thu hút nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của các hành khách trải nghiệm, đặc biệt là hành khách nước ngoài.

Với đôi tàu này, ngành Đường sắt đã đầu tư cải tạo, nâng cấp 28 toa tàu. Trên các toa xe thì lắp đặt mới điều hòa, bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ đem lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng, tuyển chọn đội ngũ tiếp viên có nhiều kinh nghiệm, hình thức và kỹ năng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.