Thủ tướng dự lễ trưng bày và giới thiệu xe VinFast tại UAE

Trong chương trình thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), chiều 27/10 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Abu Dhabi, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình ra mắt trưng bày và giới thiệu xe VinFast tại UAE.

Nắm bắt xu thế toàn cầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, hướng tới quá trình khử carbon trên diện rộng, tại khu vực Trung Đông, một trong những sáng kiến nổi bật hướng đến bảo vệ môi trường là "Sáng kiến xanh Trung Đông", với mục tiêu xây dựng một hành tinh xanh hơn, đồng thời thúc đẩy phát triển bền vững, Tập đoàn Vingroup mang theo tinh thần Việt Nam tiên phong và trách nhiệm, sẵn sàng đóng góp vào cuộc cách mạng xanh đang diễn ra mạnh mẽ tại khu vực Trung Đông.

Tại sự kiện, Vingroup đã giới thiệu những chiếc xe ô tô điện thông minh do VinFast sản xuất gồm VF3, VF8, VF9, VFWild; minh chứng cho sự cam kết về một tương lai xanh, nơi con người và thiên nhiên sống hòa hợp, nơi mỗi cá nhân đều được hưởng một cuộc sống tốt đẹp hơn; đồng thời giới thiệu về chính sách hậu mãi và các chính sách ưu đãi khác đối với khách hàng sử dụng xe của VinFast.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, trên nền tảng hợp tác tốt đẹp hơn 30 năm qua, trong chuyến thăm này tới UAE của Thủ tướng, hai nước sẽ nâng cấp quan hệ và ký Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện (CEPA).

Thủ tướng cho biết, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn là xu thế tất yếu của thế giới, trong đó cùng với UAE, Việt Nam đang tiên phong thực hiện các chiến lược xanh hoá nền kinh tế, phấn đấu thực hiện mục tiêu đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Đánh giá cao Tập đoàn Vingroup trong việc phát triển trong nhiều lĩnh vực, Thủ tướng Chính phủ cho rằng việc VinFast có mặt tại UAE để giới thiệu các mẫu xe điện không chỉ minh chứng cho tầm nhìn của một doanh nghiệp tiên phong, mà còn thể hiện rõ quyết tâm và khát vọng vươn lên của Việt Nam.

Thủ tướng tin tưởng người dân UAE sẽ yêu quý, sử dụng các sản phẩm xe hiện đại, tiện nghi, thân thiện với môi trường, giá cả phải chăng, hậu mãi tốt… của VinFast; đồng thời yêu quý, sử dụng nhiều hơn các sản phẩm của Việt Nam; thúc đẩy hơn nữa, tạo kết nối hai nền kinh tế, kết nối chuỗi sản xuất, chuỗi cug ứng, tạo điều kiện cho người dân được trải nghiệm các sản phẩm có chất lượng của nhau.

Thủ tướng mong muốn ngoài xe điện, Vigroup sẽ hợp tác với các đối tác UAE trong các lĩnh vực khác như chuyển đổi số, phát triển hạ tầng chiến lược; hiện thực hoá Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện (CEPA) Việt Nam - UAE sẽ được ký kết tới đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024, từ 1/7/2025, một số đối tượng không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, tại Quảng Bình có mưa lớn kéo dài kèm gió cấp 4- 5. Đến 7 giờ sáng nay 28/10, nước lũ đã khiến 01 người dân tại huyện Lệ Thủy mất tích , hơn 15.000 nhà dân bị ngập sâu trong nước.

Sáng 28/10, trên quốc lộ 18 (đoạn Khu công nghiệp Quế Võ số 2 qua địa bàn xã Ngọc Xá, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến cả đoạn đường bị ùn tắc. Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại về người.

Trong chương trình thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), chiều 27/10, theo giờ địa phương, tại Thủ đô Abu Dhabi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Yusuff Ali Musaliam Veettil Abdul Kader, Chủ tịch Tập đoàn Lulu - một trong những tập đoàn bán lẻ với hệ thống chuỗi siêu thị lớn, rộng khắp tại hơn 23 quốc gia trên thế giới, doanh thu hàng năm đạt hơn 8 tỷ USD.

Sáng nay (28/10), tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 75 Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương (1/11/1949 - 1/11/2024).

Đại biểu Tạ Văn Hạ - Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam cho rằng, thực tế thị trường bất động sản tăng giá cao, đột ngột, bên cạnh vướng về thể chế, chính sách, còn có dấu hiệu lũng đoạn, thao túng và thổi giá, tạo ra bong bóng bất động sản của một nhóm lợi ích.