Thủ tướng Đức muốn xung đột Nga-Ukraine sớm kết thúc

Theo Thủ tướng Đức Olaf Scholz, đã đến lúc thảo luận về việc chấm dứt xung đột ở Ukraine càng sớm càng tốt.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết cần phải có thêm nỗ lực để cố gắng chấm dứt xung đột đã kéo dài dai dẳng giữa Moscow và Kiev.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình ZDF, nhà lãnh đạo Đức cho biết: "Tôi tin rằng bây giờ là lúc để thảo luận về cách thức đạt được hòa bình trước tình hình xung đột này, với tốc độ nhanh hơn".

Mặc dù ban đầu Berlin miễn cưỡng đổ viện trợ quân sự mạnh tay cho Ukraine như nhiều nước phương Tây khác, nhưng sau đó Berlin đã trở thành một trong những nước ủng hộ Kiev hàng đầu trong bối cảnh xung đột. Đức đã cung cấp cho quân đội Ukraine nhiều loại vũ khí, bao gồm xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 1 và 2, xe chiến đấu bộ binh Marder.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Đức ngày 6/9.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz vẫn đang phải vật lộn với nhiều vấn đề trong nước. Theo một cuộc thăm dò do ZDF công bố, khoảng 77% người Đức đánh giá thấp về khả năng lãnh lạo của ông Olaf Scholz, trong khi chỉ có 17% ​​có đánh giá tích cực về phẩm chất lãnh đạo của ông.

Cuộc thăm dò này dường như đã đánh dấu tỷ lệ ủng hộ thấp nhất dành cho ông Scholz trong nhiệm kỳ của mình, với khoảng 74% số người được hỏi tin rằng Thủ tướng không nên trở thành ứng cử viên hàng đầu cho đảng Dân chủ Xã hội trong cuộc bầu cử liên bang sắp tới vào tháng 9 năm 2025.

Liên minh cầm quyền của ông Scholz đã phải chịu những thất bại nặng nề, thể hiện qua kết quả kém ở Thuringia và Saxony. Hai khu vực chính đã chứng kiến sự trỗi dậy của đảng dân túy cánh hữu Alternative for Germany (AfD) và đảng dân túy cánh tả Sahra Wagenknecht Alliance (BSW) mới thành lập.

Cả hai đảng đều phản đối mạnh mẽ sự tham gia của Đức vào cuộc xung đột ở Ukraine cũng như tình trạng nhập cư ồ ạt và những khó khăn về kinh tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.