Thủ tướng Đức Olaf Scholz bắt đầu chuyến thăm đến Ấn Độ

Ngày 24/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đặt chân đến New Delhi, bắt đầu chuyến thăm nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Đức và Ấn Độ và tiến hành hội đàm sâu rộng với người đồng cấp nước chủ nhà Narendra Modi.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Đức đang gặp khó khăn và Chính phủ Đức đang tìm cách mở rộng thị trường mới tại châu Á.

Chuyến thăm này là một phần trong chiến lược của Berlin nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc, nhất là khi nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Đức đang phải đối mặt với năm thứ hai suy thoái và lo ngại về căng thẳng thương mại giữa Liên minh châu Âu và Bắc Kinh. Các doanh nghiệp Đức hy vọng có thể tận dụng thị trường Ấn Độ với lực lượng lao động trẻ, chi phí sản xuất cạnh tranh và tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng.

Theo Reuters, Thủ tướng Olaf Scholz cùng hầu hết thành viên nội các, bao gồm các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng, sẽ có cuộc gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào ngày 25/10, trước khi chủ trì vòng tham vấn giữa chính phủ hai bên.

Bên cạnh đó, hai Thủ tướng dự kiến phát biểu tại Hội nghị doanh nghiệp Đức - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 18 (APK 2024) tại New Delhi vào ngày 25/10. Sự kiện thu hút khoảng 650 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và giám đốc điều hành từ Đức, Ấn Độ và các quốc gia khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi thông báo nước này đã phá hủy hoàn toàn mạng lưới chỉ huy cấp cao của Hezbollah, đồng thời để mở khả năng sớm kết thúc chiến dịch tại Liban.

Cơ quan khí tượng Philippines cho biết, cơn bão Trà Mi đã rời khỏi khu vực theo dõi của Philippines hôm nay (25/10) nhưng sẽ tiếp tục gây mưa lớn và gió mạnh ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở Luzon.

Trong chuyến thăm Serbia, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk khẳng định, Ba Lan ủng hộ con đường gia nhập Liên minh châu Âu của Serbia. Ông đồng thời cho rằng, việc mở rộng EU phải bao gồm Serbia, vì nếu không có Serbia, EU sẽ không hoàn thiện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, nhân dịp ông Antonio Guterres đến thăm Nga lần đầu tiên sau hơn hai năm để tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan.

Phát biểu tại thủ đô Doha của Qatar trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã nhấn mạnh rằng Mỹ không ủng hộ chiến dịch quân sự kéo dài của Israel tại Liban.

Ít nhất ba nhà báo đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel tại Hasbaya - một khu vực ở miền Nam Liban vào rạng sáng nay (25/10).