Thủ tướng Fiji tạo kỳ tích có một không hai

Thủ tướng Fiji vừa chứng minh thể thao cũng không giới hạn về tuổi tác khi bất ngờ giành huy chương Đồng tại Giải Vô địch Điền kinh châu Đại Dương được tổ chức ở thành phố Suva.

Thủ tướng Fiji Sitiveni Rabuka đã được đứng trên bục vinh quang sau khi thi đấu ở nội dung đẩy tạ. Ông đạt thành tích 7,09 m và chỉ xếp sau hai đối thủ người Australia ở độ tuổi 75 - 79 tại khu vực châu Đại Dương.

Việc các lãnh đạo cấp cao trên thế giới tham gia thi đấu không phải là điều quá mới mẻ nhưng để giành được huy chương thì có lẽ là điều hiếm có khó tìm.

Thủ tướng Fiji cùng tấm huy chương đồng môn đẩy tạ tại Giải Vô địch Điền kinh châu Đại Dương.
Nguồn: AFP.

“Dù đã 75 tuổi, tôi hy vọng có thể truyền nguồn cảm hứng tới thế hệ trẻ trong việc phát huy thói quen luyện tập và duy trì sức khỏe. Phần thưởng này là nguồn động viên tinh thần to lớn với cá nhân tôi”, Thủ tướng Fiji chia sẻ trên trang Facebook của mình.

Ông Sitiveni Rabuka trở lại làm Thủ tướng sau cuộc bầu cử vào tháng 12/2022. Nguồn: SBS.

Trước khi có được tấm huy chương Đồng tại Giải Vô địch Điền kinh châu Đại Dương thì Thủ tường Fiji đã bỏ lỡ cơ hội giành huy chương bộ môn ném đĩa khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Trong quá khứ, ông Sitiveni Rabuka từng đại diện cho đất nước Fiji tham dự nội dung ném búa, đẩy tạ, ném đĩa và các môn phối hợp tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung năm 1974 diễn ra ở New Zealand. Thủ tướng 75 tuổi của Fiji cũng từng góp mặt trong đội hình bóng bầu dục của quốc gia nước này trong vai trò tiền đạo.

Ông Sitiveni Rabuka được bầu làm Thủ tướng năm 1992 cho đến 1999 sau khi thất bại ở cuộc tranh cử. Thủ tướng Fiji chỉ mới trở lại lãnh đạo chính phủ sau cuộc bầu cử vào tháng 12/2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2024, trận đấu giữa Iran và Morocco đã diễn ra đầy kịch tính. Mặc dù sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng sau đó Iran phải nhận tới 4 bàn thua đến từ Morocco ngay trong hiệp 1.

Tại bảng B giải ASEAN Club Championship Shopee Cup 2024/25, trên sân Buriram Stadium, CLB Buriram United đã giành chiến thắng 7-0 trước đối thủ Kaya FC đến từ Philippines.

ĐT futsal nữ Việt Nam gặp Trung Quốc tại giải giao hữu Women’s Futsal Championship và dành thắng lợi 3-0.

CLB Công an Hà Nội đã có cuộc tiếp đón đại diện đến từ Singapore - Lion City Sailors trên sân nhà trong khuôn khổ bảng B giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024-2025 và thắng tới 5 bàn.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Wojciech Szczesny, cựu thủ thành của Juventus, đã đạt thỏa thuận gia nhập CLB Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Theo HLV trưởng CLB Công an Hà Nội Mano Polking, bộ đôi trung vệ Trần Đình Trọng và Bùi Hoàng Việt Anh sẽ vắng mặt trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10 tới đây vì chấn thương.