Thủ tướng Israel bác lời kêu gọi ngừng bắn

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác bỏ các lời kêu gọi ngừng bắn với Hamas.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác bỏ các lời kêu gọi ngừng bắn với Hamas, tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến chống Hamas cho tới khi đánh bại phong trào vũ trang của người Palestine.

''Tôi muốn làm rõ quan điểm của Israel về lệnh ngừng bắn. Giống như Mỹ sẽ không đồng ý ngừng bắn sau vụ đánh bom Trân Châu Cảng, hoặc sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9, Israel sẽ không đồng ý chấm dứt thù địch với Hamas'' ông nói.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu trước truyền thông nước ngoài, ngày 30/10/2023.

"Có thời điểm cho hòa bình và có thời điểm cho chiến tranh". "Đây là thời điểm cho chiến tranh", ông khẳng định.

Trước đó, tại cuộc họp nội các chiến tranh diễn ra vào tối 30/10, ông Netanyahu đã ca ngợi Lực lượng phòng vệ Israel IDF vì đã đạt được “tiến bộ mang tính hệ thống” trong chiến dịch quân sự chống lại Hamas ở Gaza. Theo Thủ tướng Israel, quân đội nước này “đã mở rộng chiến dịch trên bộ vào Dải Gaza”, và “đang thực hiện điều đó với những bước đi rất mạnh mẽ, có tính toán, đạt được tiến bộ có hệ thống từng bước một”.

Từ cuối tuần qua, IDF đã đẩy mạnh cuộc chiến chống lại Hamas, mở rộng đáng kể phạm vi hoạt động trên bộ và tiêu diệt hàng chục tay súng Hamas bên trong Dải Gaza.

Xung đột bùng phát từ ngày 7/10 sau khi 2.500 tay súng thuộc phong trào vũ trang Hamas của Palestine thực hiện cuộc tấn công bất ngờ từ dải Gaza sang lãnh thổ Israel bằng cả đường bộ, đường không và đường biển, khiến 1.400 người thiệt mạng và bắt giữ ít nhất 243 con tin, hầu hết là dân thường. Đáp lại, Israel đã tuyên bố sẽ tiêu diệt Hamas, lực lượng đã kiểm soát Gaza từ năm 2007.

Đến nay, các cuộc tấn công của Israel tại Gaza đã làm hơn 8.300 người Palestine thiệt mạng.

Trong bối cảnh con số thương vong tại Gaza ngày càng tăng và người dân vùng lãnh thổ này đang phải sống trong cảnh cạn kiệt các nhu yếu phẩm thiết yếu, ngày càng có nhiều lời kêu gọi Israel ngừng bắn trong cuộc chiến chống lại Hamas ở Gaza.

Hôm thứ sáu tuần trước, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết với đa số phiếu ủng hộ kêu gọi ngừng bắn mà không đề cập đến Hamas.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/5 đã thông qua nghị quyết chấp nhận Palestine là thành viên thứ 194 của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, dự kiến Mỹ sẽ phủ quyết nghị quyết này tại Hội đồng Bảo an, đài RT đưa tin.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.