Thủ tướng Israel cam kết đánh bại Hamas

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định quyết tâm theo đuổi mục tiêu của cuộc chiến, cam kết sẽ đánh bại Hamas và đưa các con tin trở về.

Tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ sau khi 8 binh sĩ Israel thiệt mạng ở phía Nam Dải Gaza.

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari thông báo trên truyền hình về việc 8 binh sỹ Israel thiệt mạng khi các lực lượng tiếp tục tiến vào thành phố Rafah phía nam và các cuộc tấn công nhằm vào một số khu vực của Gaza đã giết hại ít nhất 19 người Palestine.

Thủ tướng Israel kiên trì theo đuổi mục tiêu.

Cái chết của binh sỹ có thể làm phức tạp thêm tình hình chính trị mà ông Netanyahu đang phải đối mặt. Một tuần trước đó, thành viên nội các chiến tranh Benny Gantz rời khỏi Chính phủ, cáo buộc Thủ tướng không có chiến lược đúng đắn đối với Gaza.

Cuối tuần này, hàng chục nghìn người Israel đã tập trung tại Tel Aviv biểu tình phản đối chính phủ và đòi đưa con tin về nhà. Theo chuẩn đô đốc Hagari, tất cả các binh sỹ thiệt mạng đều là thành viên của một đơn vị kỹ thuật chiến đấu, đang ở trên một xe bọc thép thì các vật liệu kỹ thuật chở trên xe phát nổ.

Cánh vũ trang của nhóm Hamas cho biết chiếc xe sa vào một bãi mìn đã được chuẩn bị sẵn và phát nổ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.