Thủ tướng Israel tuyên bố loại bỏ 2/3 lực lượng của Hamas

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng 2/3 lực lượng chiến đấu của Hamas đã bị tiêu diệt ở Dải Gaza.

Ông Netanyahu nêu rõ có hai giai đoạn trong cuộc giao tranh. Đầu tiên là tiêu diệt các trung đoàn Hamas, cấu trúc chiến đấu có tổ chức của họ. Cho đến nay, Israel đã tiêu diệt được 16 hoặc 17 trong số 24 trung đoàn. Sau đó là giai đoạn dọn dẹp lãnh thổ. Giai đoạn đầu tiên thường ngắn hơn trong khi giai đoạn thứ hai lại dài hơn.

Ông Netanyahu cho rằng sẽ mất nhiều tháng nữa để chiến thắng nhưng Israel quyết tâm đạt được điều này. Trong diễn biến liên quan, Nhà trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, trong đó thảo luận các giải pháp hướng tới thành lập một Nhà nước Palestine độc lập. Nhà Trắng cho biết trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về các cuộc tấn công hiện nay của Israel ở Dải Gaza, các nỗ lực giải cứu những con tin hiện vẫn bị Hamas cầm giữ và vấn đề cho phép viện trợ nhân đạo vào Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/5, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 4 tên lửa hành trình Storm Shadow, 27 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên bầu trời Crimea và các khu vực Belgorod, Kursk trong 24 giờ trước đó.

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.