Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục cuộc chiến ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã mang lại cơ hội hòa bình ở Trung Đông nhưng cảnh báo cuộc chiến ở Gaza vẫn chưa kết thúc và Israel sẽ tiếp tục cho đến khi các con tin được trả tự do.

Theo thông báo của quân đội Israel đưa ra hôm qua, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch ở phía Nam dải Gaza hôm 16/10. Tổng thống Israel Isaac Herzog đã hoan nghênh việc quân đội nước này tiêu diệt thủ lĩnh Hamas, đồng thời kêu gọi hành động nhanh chóng để giải cứu các con tin đang bị giam giữ ở Gaza.

Theo phía Israel, 101 con tin vẫn còn ở Gaza và ít nhất một nửa trong số họ vẫn còn sống. Israel vẫn tiếp tục phong tỏa và tiến hành các cuộc tấn công tại miền Bắc Gaza.

Một cuộc không kích của Israel hôm qua vào một trường học tại trại tị nạn Jabalia đã khiến ít nhất 28 người Palestine thiệt mạng và 160 người khác bị thương.

Số lượng người Palestine thương vong tiếp tục tăng mạnh trong những ngày qua. Theo thống kê của Cơ quan Y tế Palestine, các cuộc tấn công của Israel tại Gaza kể từ ngày 7/10/2023 đã khiến hơn 42.400 người thiệt mạng và hơn 99.200 người bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi Quy chế Rome của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có hiệu lực vào năm 2002, người ta hy vọng rằng kỷ nguyên miễn tội đối với các tội ác chiến tranh, tội ác chống lại loài người và tội diệt chủng sắp kết thúc.

Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu vừa đạt được đồng thuận về việc cần có một luật mới về di cư nhằm đẩy nhanh quá trình trục xuất những người nhập cư không có giấy tở hợp pháp.

Trong bối cảnh chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử, cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều đang tiếp tục chạy đua quyết liệt để giành lấy sự ủng hộ từ những cử tri chưa quyết định. Nhập cư là một trong những vấn đề được cử tri Mỹ hết sức quan tâm trong cuộc bầu cử và thể hiện rõ sự khác biệt trong quan điểm của hai ứng cử viên.

Sau khi Israel xác nhận lãnh đạo Hamas, Yahya Sinwar đã thiệt mạng, Tổng thống Mỹ Biden cho rằng đây là tín hiệu tích cực, có thể mở ra chương mới cho người Israel và Palestine.

Đoàn công tác Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao do ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã vừa có chuyến làm việc với cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Đông Bắc Thái Lan và tham dự lễ khánh thành Cổng Phố văn hóa Thái Lan - Việt Nam tại thành phố Nakhon Phanom.

Theo hãng thông tấn WAFA của Palestine, có ít nhất 28 người Palestine thiệt mạng và 160 người bị thương trong vụ không kích của Israel nhằm vào một trường học có người sơ tán đang tạm trú ở trại Jabalia, phía Bắc Dải Gaza.