Thủ tướng Liban kêu gọi ngăn chặn xung đột leo thang

Thủ tướng lâm thời của Liban Najib Mikati nêu rõ nước này không có lựa chọn nào khác ngoài giải pháp ngoại giao để ngăn chặn xung đột Israel - Hezbollah leo thang.

Trong một loạt cuộc họp ngoại giao tại New York, ông Mikati đã kêu gọi hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp từ các cơ quan của Liên hợp quốc. Tại cuộc gặp Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, ông Mikati đã trao đổi về tầm quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và vai trò của Lực lượng lâm thời Liên hợp quốc tại Liban (UNIFIL) trong việc duy trì ổn định khu vực.

Ông Mikati cũng đã có các cuộc trao đổi với Chủ tịch Ủy ban châu Âu và Thủ tướng Anh, nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện lệnh ngừng bắn ngay lập tức và giải quyết cuộc xung đột đang diễn ra.

Trong diễn biến liên quan, chương trình Lương thực thế giới thông báo đã triển khai hoạt động khẩn cấp để cung cấp bữa ăn cho 1 triệu người bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột leo thang ở Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một số nhà phân tích thậm chí còn tin rằng cường độ xung đột hiện nay giữa hai bên đã vượt quá Chiến tranh Liban-Israel năm 2006. Cộng đồng thế giới lo lắng: Phải chăng vòng xoáy của xung đột Liban-Israel đang trên đà vượt khỏi tầm kiểm soát?

Bão Helene đã gây ra thiệt hại nặng nề khắp miền Đông Nam nước Mỹ, khiến ít nhất 91 người thiệt mạng và hàng triệu người mất điện. Số nạn nhân thiệt mạng nhiều khả năng còn tăng do hệ thống liên lạc tại nhiều nơi đang bị gián đoạn.

Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản, ông Ishiba Shigeru cho biết cuộc tổng tuyển cử tại nước này sẽ được tổ chức vào ngày 27/10 tới.

75 kiệt tác bao gồm các hiện vật từ thời tiền sử đến những tác phẩm nghệ thuật đương đại đã được giới thiệu tới công chúng tại triển lãm này.

Thủ tướng lâm thời của Liban Najib Mikati nêu rõ nước này không có lựa chọn nào khác ngoài giải pháp ngoại giao để ngăn chặn xung đột Israel - Hezbollah leo thang.

Các nhà khoa học Bỉ đã thí điểm trồng lê trong môi trường giả lập khí hậu tương lai năm 2040 để nghiên cứu những tác động biến đổi khí hậu đối với các giống lê của châu Âu.