Thủ tướng Moldova từ chức

Thủ tướng Moldova Natalia Gavrilita ngày 10/2 ra thông báo bà và toàn bộ nội các đã từ chức. Phát biểu trên truyền hình, bà Gavrilita cho biết lý do dẫn đến quyết định nói trên là vì chính phủ do bà đứng đầu không nhận được sự ủng hộ cần thiết để triển khai các chính sách, đặc biệt là trong bối cảnh Moldova đang đẩy mạnh các cải cách với mục tiêu sớm gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng công nghệ Google (Mỹ) đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" (hay còn gọi là nhóm cốt lõi) trong một đợt tái cơ cấu nhân sự, đồng thời chuyển một số vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Pháp và Nhật Bản đã đồng ý khởi động các cuộc đàm phán chính thức về thỏa thuận tiếp cận đối ứng (RAA), qua đó, tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước. Đây là kết quả đạt được trong cuộc gặp giữa Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, đang ở thăm Paris.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock đã tới thăm Australia và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Penny Wong ở thành phố Adelaide, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác quốc phòng.

Thổ Nhĩ Kỳ thông báo dừng hoạt động xuất nhập khẩu đến và đi từ Israel, cho đến khi Chính phủ Israel cho phép dòng chảy hàng viện trợ vào Gaza đầy đủ và không bị gián đoạn.

Anh sẽ hỗ trợ Ukraine gói quân sự hàng năm lên đến 3 tỷ Bảng Anh, tương đương hơn 3,7 tỷ USD. Đây là khẳng định của Ngoại trưởng Anh David Cameron trong chuyến thăm Ukraine vừa qua.

Công tác tái thiết Dải Gaza sẽ kéo dài ít nhất đến năm 2040 hoặc trong nhiều thập kỷ nữa. Nhận định này đã được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đưa ra trong báo cáo về tình hình xung đột ở Gaza gần 7 tháng qua.