Thủ tướng Singapore tuyên thệ nhậm chức

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.

Ông Lawrence Wong, 51 tuổi, đã tuyên thệ nhậm chức trong khuôn viên Phủ Tổng thống, trở thành thủ tướng thứ 4 của Singapore. Ông Wong cam kết sẽ luôn trung thành khi thực hiện nhiệm vụ thủ tướng của mình. Sau ông Wong, các thành viên Nội các mới cũng tuyên thệ nhậm chức.

Theo tờ Straits Times, ông Lawrence Wong có bằng cử nhân và thạc sĩ kinh tế lần lượt tại Đại học Wisconsin-Madison và Đại học Michigan-Ann Arbor. Ông cũng có bằng thạc sĩ quản trị công tại Trường Harvard Kennedy thuộc Đại học Harvard.

Ông Wong cam kết sẽ luôn trung thành khi thực hiện nhiệm vụ thủ tướng của mình. Sau ông Wong, các thành viên Nội các mới cũng tuyên thệ nhậm chức.

Trước khi tham gia chính trường năm 2011, tân Thủ tướng Singapore đã có 14 năm làm công chức, làm việc tại Bộ Thương mại và Công nghiệp, Bộ Tài chính và Bộ Y tế. Kể từ khi tham gia chính trường, ông nắm giữ nhiều chức vụ trong lĩnh vực quốc phòng, giáo dục và phát triển đất nước cũng như các lĩnh vực khác.

Các đảng đối lập tại Singapore đã gửi lời chúc mừng ông Lawrence Wong, đồng thời cảm ơn Thủ tướng sắp mãn nhiệm Lý Hiển Long vì đã phục vụ công chúng và lãnh đạo đất nước hàng thập kỷ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, bà Joyce Msuya ngày 27/9 thông báo, cơ quan này đã phân bổ 10 triệu USD tiền hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Liban.

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc thông qua việc giải mã DNA đã tiết lộ bí mật về các sản phẩm sữa lên men (pho mát) lâu đời nhất được biết đến trong hồ sơ khảo cổ học.