Thủ tướng Slovakia xuất hiện sau âm mưu ám sát bất thành

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, sau khi bị một tay súng tấn công hồi giữa tháng 5 vừa qua khi có bài phát biểu tại lâu đài Devin ở thủ đô Bratislava.

Thủ tướng Fico từng nhiều lần phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, cũng như cho phép nước này gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Vụ ám sát bất thành xảy ra vào ngày 15/5 sau phiên họp của Chính phủ. Khoảng hai tuần sau đó, ông Fico được xuất viện về nhà để tiếp tục hồi phục sức khỏe.

Đối tượng tấn công đã bắn 5 phát súng, trong đó có bốn phát trúng ông Fico, và bị cảnh sát bắt giữ ngay tại chỗ.

Theo Bộ Nội vụ Slovakia, kẻ tấn công có động cơ chính trị và không đồng tình với các quyết định của chính phủ, trong đó bao gồm cả vấn đề liên quan Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào đúng dịp lễ hội ánh sáng Diwali của Ấn Độ, nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ Mattel đã ra mắt búp bê Barbie mới mang tên Diwali.

Dù còn gần 2 tháng nữa mới tới Giáng sinh nhưng nhà bán lẻ đồ chơi nổi tiếng của Anh Hamleys đã tiết lộ những món đồ chơi hàng đầu của họ cho dịp Giáng sinh 2024.

Các chuyến tham quan đêm đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, khi nhiều thành phố tổ chức các hoạt động giải trí để thúc đẩy du lịch.

Cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel và khả năng Israel sẽ đáp trả Iran đã khiến Trung Đông rơi vào tình thế nguy hiểm, nhiều hãng hàng không hủy chuyến đến các sân bay trong khu vực.

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đang chuẩn bị phóng tàu vũ trụ phòng thủ trái đất Hera trong tháng 10. Tàu vũ trụ phòng thủ trái đất này nằm trong nghiên cứu phát triển chiến lược bảo vệ hành tinh trước những thiên thể nguy hiểm.

Mỹ hiện đang tổ chức các chuyến bay nhằm đưa công dân rời khỏi Liban. Công dân Mỹ ở Liban cũng có thể được vay tiền để mua vé máy bay rời khỏi đây.