Thủ tướng Thái Lan trước nguy cơ bị cách chức

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đối mặt nguy cơ bị cách chức nếu Tòa án Hiến pháp nước này chấp thuận đơn luận tội của 40 thượng nghị sĩ trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 23/5 tới.

40 thượng nghị sĩ Thái Lan đã nộp bản kiến nghị lên Tòa án Hiến pháp nước này xem xét liệu thủ tướng Srettha có đủ liêm chính và tư cách đạo đức để giữ cương vị người đứng đầu chính phủ hay không.

Thủ tướng Srettha.

Nguyên nhân vụ việc là do Thủ tướng Srettha bổ nhiệm ông Pichit Chuenban vào vị trí chánh Văn phòng Thủ tướng. Ông Pichit là một cựu luật sư đầy tai tiếng, từng phải ngồi tù 6 tháng hồi năm 2008 vì coi thường phán quyết của tòa án. Trong khi đó, thủ tướng Srettha khẳng định đã xem xét kỹ về pháp lý trong việc bổ nhiệm ông Pichit.

Theo giới quan sát, chính phủ của Thủ tướng Srettha dường như đang rơi vào tình trạng hỗn loạn sau cuộc cải tổ nội các và các quan chức cấp cao từ chức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.