Thủ tướng thăm CLB bóng đá ở Brazil

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm Câu lạc bộ bóng đá Corinthians tại Sao Paulo, Brazil. Thủ tướng mong muốn lĩnh vực bóng đá giữa hai quốc gia được hợp tác sâu rộng và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, nhiều người Việt Nam biết đến Brazil với nền văn hóa Mỹ Latin đặc sắc và ngày nay đã trở thành một trong những nền kinh tế lớn của thế giới với quy mô GDP đạt gần 2.000 tỉ USD.

Đặc biệt, người Việt Nam rất ngưỡng mộ nền bóng đá Brazil. Đội tuyển quốc gia Brazil có biệt danh Selecao đã nhiều lần vô địch thế giới với triết lý tấn công, lối đá đẹp mắt.

Bóng đá Brazil thời đại nào cũng sản sinh ra những cầu thủ vĩ đại, và các huyền thoại bóng đá Brazil như Pele, Romario, Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo... đã từ lâu đi vào lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Nhấn mạnh khả năng hợp tác về văn hóa, thể thao, nhất là thể thao thành tích cao, trong đó có lĩnh vực bóng đá giữa hai nước là không có giới hạn, Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy lĩnh vực thể dục thể thao nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng, trong đó có bóng đá. Bóng đá Việt Nam cũng đã có nhiều bước tiến và thành tích ấn tượng, đáng khích lệ thời gian qua.

Thủ tướng đề nghị phía Brazil và Câu lạc bộ Corinthians tăng cường các hoạt động hợp tác, hỗ trợ Việt Nam phát triển nền bóng đá, như huấn luyện, đào tạo cầu thủ, nhất là nâng cao thể lực và kỹ năng cầu thủ.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng hy vọng hai bên có thể cùng hợp tác nâng cao năng lực quản trị, phát triển thương hiệu, huy động và quản lý nguồn lực, tổ chức thi đấu, cũng như tiếp tục "xuất khẩu" cầu thủ Brazil sang Việt Nam thi đấu và cầu thủ Việt Nam sang thi đấu tại Brazil…

Phía Corinthians cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Thủ tướng và đoàn Việt Nam dành cho câu lạc bộ, cũng như nền bóng đá Brazil, nhất trí cao với những đề nghị của Thủ tướng. Lãnh đạo Câu lạc bộ Corinthians cho biết sẽ tích cực triển khai các hoạt động hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong phát triển bóng đá, nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và tình cảm, sự hiểu biết của nhân dân hai nước dành cho nhau.

Corinthians là một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu ở Brazil, thành lập từ năm 1910 và đã đạt nhiều thành công. Đây cũng là câu lạc bộ được yêu thích nhất ở Brazil cũng như châu Mỹ Latin.

Câu lạc bộ đã giành nhiều danh hiệu quan trọng, bao gồm nhiều giải vô địch quốc gia Brazil, cúp quốc gia Brazil, 1 cúp vô địch các câu lạc bộ Nam Mỹ (Copa Libertadores) và 2 cúp vô địch các câu lạc bộ thế giới (FIFA Club World Cup)./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 12/5, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Chiều 10/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, với sự tham dự của đại diện các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.

Chiều 9/5, Bộ Ngoại giao tổ chức buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao dưới sự chủ trì của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, trong đó khẳng định Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện để công nhận là nền kinh tế thị trường.

Chương trình hành động của Thành phố Hà Nội thực hiện nghị quyết về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước sẽ góp phần tạo lập môi trường mới để thu hút, khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ trí thức đang làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng.

Theo Ban Tổ chức Thành uỷ, qua thực hiện nghiêm túc, toàn diện, thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố, công tác phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến. Đặc biệt, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực.