Thủ tướng Trung Quốc thăm Nga

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã tới Nga và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Mikhail Mishustin, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Chuyến thăm của Thủ tướng Lý Cường diễn ra vào thời điểm hai nước kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Nga, cũng như khởi động năm Văn hóa Trung Quốc - Nga.

Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng Lý Cường cho biết dưới sự chỉ đạo chiến lược của nguyên thủ hai nước, quan hệ Trung Quốc - Nga đã mở ra kỷ nguyên mới, trở nên mạnh mẽ và vững chắc hơn, hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, từ các hoạt động giao lưu nhân dân đến phối hợp chặt chẽ trong các vấn đề quốc tế.

Thủ tướng Trung Quốc thăm Nga

Theo kế hoạch, sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Mishustin, Thủ tướng Lý Cường sẽ có cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tối nay tại Điện Kremlin.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Lý Cường sẽ cùng chủ trì cuộc họp thường kỳ lần thứ 29 giữa người đứng đầu Chính phủ Trung Quốc - Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.