Thú vị lớp học vẽ cho người không chuyên

Những năm gần đây ở Hà Nội xuất hiện xu hướng dạy vẽ tranh cho những người không chuyên. Đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi ngành nghề... họ đến đây không chỉ để có thể vẽ tranh theo ý thích, mà còn để giúp cho cuộc sống có thêm những màu sắc tươi sáng hơn.

Hôm nay là buổi đầu tiên ông Nguyễn Bá Chí đến đăng ký tham gia lớp học vẽ. Tuy đi từ Bắc Ninh sang Hà Nội học nhưng ông có mặt từ sớm để có thể trải nghiệm luôn buổi học vẽ ngày hôm nay.

Bà Quỳnh Giao có thể gọi là học viên gạo cội của lớp học vẽ. Xuất phát từ niềm đam mê với hội họa từ nhỏ, nhưng vì điều kiện không cho phép, nên bà gác lại niềm đam mê suốt thời trẻ để đến bây giờ mới có dịp được quay trở lại để tiếp tục niềm đam mê còn dang dở.

Nhiều người đến với mỹ thuật để cho đỡ buồn, để cuộc sống bớt tẻ nhạt, hoặc chỉ để giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống qua các bức tranh.

Lê Thị Thu Hằng là một người khá bận rộn với gia đình, chồng con và những công việc hàng ngày. Nhưng cuối tuần nào chị cũng dành 2 tiếng để đến lớp học vẽ.

Lớp học vẽ không chuyên này không chỉ thu hút những người cao tuổi, những người đi làm mà cả các em bé có niềm yêu thích hội họa như Gia Linh.

Cuộc sống với nhiều áp áp lực khiến cho nhiều người mong muôn tìm đến những nơi để có thể thể hiện được hết những đam mê nghệ thuật của mình.

Ở đó, vừa là nơi mọi người được  học, vừa là nơi trao đổi những câu chuyện về cuộc sống. Để sau mỗi buổi vẽ, ngoài những kĩ năng được trau dồi thì họ còn được cải thiện tâm trạng và yêu cuộc sống này hơn./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Lang thang phố phường Hà Nội về đêm, thấy nhịp sống không phút giây ngưng nghỉ. Đêm ở Thủ đô không quá ồn ào, các căn hộ đóng chặt cửa, nhiều người đã chìm trong giấc ngủ. Đó là thời điểm làm việc tất bật của những người làm nghề giao đồ ăn đêm.

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.