Thú vị mô hình bãi gửi xe thông minh

Với mục đích giám sát cũng như thuận tiện cho việc truy xuất và tìm ra biển số xe nhanh chóng khi có sự cố xảy ra, việc nhận diện biển số xe không chỉ được cơ quan chức năng dùng để quan sát giao thông của công dân, mà hệ thống này còn được ứng dụng rộng rãi để giám sát các bãi đỗ xe khác.

Chia sẻ với phóng viên Đài Hà Nội, nhiều người dân cho biết hiện gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển tới nơi làm việc do không có bãi gửi xe. Cũng nhờ công nghệ nhận dạng biển số xe tự động tại bãi đỗ xe, các giao dịch trả phí đỗ xe rõ ràng, minh bạch, người dân cũng phần nào cảm thấy yên tâm hơn khi gửi xe, thông tin về vé xe, thẻ xe được bảo mật, tránh kẻ gian trà trộn, giả mạo.

Bằng công nghệ kỹ thuật số hiện đại, hệ thống nhận dạng biển số giúp các bãi gửi xe thu thập và liên kết dữ liệu nhanh chóng. Không những vậy, tại các bãi đỗ xe ngoài trời, công nghệ còn giúp quản lý lượng truy cập xe ra vào nhanh chóng nhờ tính năng nhận dạng biển số xe, đồng thời bảo vệ và đưa ra cảnh báo nhằm hạn chế xe bị trộm cắp. Người gửi xe không lo ùn tắc phương tiện vì quá trình xác nhận xe chỉ tốn 2 đến 5 giây, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi, quá trình nhận dạng xe.

Hiện nay, ga Cát Linh lượng khách đi tàu lớn nhất trong 12 ga dọc tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông, được thành phố bố trí 3 bãi đỗ xe, gồm một phần tầng 1 nhà ga Cát Linh, vỉa hè phố Hào Nam, ngõ 168 Hào Nam. Tròn 1 năm, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông được đưa vào sử dụng và thu hút sự chú ý của người dân Thủ đô. Có những ngày lượng hành khách tới ga lên tới cả trăm nghìn người, phát sinh nhu cầu về trông, giữ phương tiện xe máy, xe đạp nên việc lập các bãi gửi xe là rất cần thiết nhằm đảm bảo thuận tiện, an toàn về tài sản của người dân.

Trước đó tại ga Cát Linh, việc thiếu chỗ đỗ xe, nhiều người lâm vào cảnh bạ đâu đỗ xe đấy, gây cản trở giao thông, bất chấp biển cấm. Nhờ ứng dụng công nghệ nhận diện biển số tại các mô hình bãi gửi xe thông minh, không chỉ giúp các chủ bãi giải quyết nhu cầu gửi xe của người dân mà còn giúp bên quản lý bãi đỗ xe nâng cao tính an toàn, đảm bảo an ninh, giúp thay đổi diện mạo khu vực xung quanh ga Cát Linh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024 trong ngành Y tế.

Trên khắp đất nước, các cuộc thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đang diễn ra sôi nổi, với sự tham gia tích cực từ các đội thi đến từ cấp quận, huyện.

Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ bao phủ BHYT gia tăng nhanh chóng, đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT, người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.

Sáng nay (10/5) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Kể từ mốc này, tất cả người dân làm thủ tục để cấp thẻ căn cước sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt cùng với vân tay và ảnh mặt.