Thư viện lưu động góp phần lan toả văn hoá đọc

Thực hiện kế hoạch của thành phố Hà Nội về phát triển mô hình đọc sách trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức hoạt động thư viện lưu động nhằm phục vụ nhu cầu đọc của nhân dân, nhất là các em thiếu nhi.

Tại vườn hoa Long Biên, hoạt động thư viện lưu động được tổ chức với mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện, xây dựng, duy trì và phát triển phong trào đọc sách trong nhân dân, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng xã hội học tập trên toàn thành phố, thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Các bạn đọc nhỏ tuổi đã hào hứng tham gia hoạt động này.

Em Nguyễn Phương My, học sinh trường tiểu học Lê Quý Đôn, quận Long Biên cho biết: “Con thích đọc sách vì trong sách có nhiều điều mới lạ, thú vị về cuộc sống. Hôm nay đến đây đọc sách cùng các bạn, con rất vui”.

Em Nguyễn Thị Bảo An, học sinh trường tiểu học Lê Quý Đôn, quận Long Biên chia sẻ: “Con rất bất ngờ khi đến đây có nhiều sách thế này. Con chọn được nhiều sách hay. Đọc sách ở trạm sách lưu động cùng các bạn rất thú vị”.

Thư viện lưu động có số lượng từ 700 đến 1.000 bản sách tại mỗi điểm phục vụ.

Hoạt động thư viện lưu động gồm các nội dung: phục vụ nhân dân và các em thiếu nhi đọc sách tại chỗ; tuyên truyền giới thiệu sách; viết cảm nhận về cuốn sách yêu thích; các hoạt động khuyến khích đọc sách; phối hợp với một số nhà xuất bản, nhà sách trưng bày sách mới. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện, xây dựng, duy trì và phát triển phong trào đọc sách trong nhân dân, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng xã hội học tập trên toàn thành phố.

Chị Nguyễn Phương Linh, Phòng nghiệp vụ và phong trào cơ sở, Thư viện Hà Nội cho biết: “Hoạt động thư viện lưu động được Thư viện Hà Nội triển khai từ năm 2023. Trước đây được tổ chức tại các trường học, nhưng đối tượng hẹp, chỉ phục vụ giáo viên và học sinh, do đó năm nay chúng tôi đưa sách đến các công viên để phục vụ bạn đọc mọi lứa tuổi, và được mọi người rất ủng hộ. Mong rằng thời gian tới sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động thư viện lưu động tại các huyện ngoại thành Hà Nội”.

Thư viện Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động dịch vụ thư viện, lựa chọn sách phù hợp mọi đối tượng với số lượng từ 700 đến 1.000 bản sách tại mỗi điểm phục vụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình đã tổ chức Chung kết Hội thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.

Sáng 27/9, Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết "Hà Nội & Tôi", tại Phố sách Hà Nội 19/12.

Tối 27/9, UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”.

Tối ngày 28/9, Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII sẽ diễn ra. Đây cũng là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Sở Văn hóa - Thể thao, Đài PT-TH Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan hiện đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho lễ trao giải.

Hội sách Hà Nội lần thứ 9 năm 2024 với chủ đề 'Hà Nội - Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình' sẽ diễn ra từ ngày 27/9 - 29/9/2024 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác, trong đó có Việt Nam.