Thua Iraq, HLV Troussier đã có phát ngôn gì?

Trong trận thua trước Iraq tại lượt cuối bảng D Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier cho rằng Việt Nam dù bị loại nhưng các cầu thủ đã rời giải khi để lại hình ảnh đẹp và tích cực.

Đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn đầy nỗ lực trước Iraq. Bùi Hoàng Việt Anh đưa đội tuyển vươn lên dẫn trước, trước khi Khuất Văn Khang nhận thẻ đỏ rời sân khiến "Những chiến binh Sao Vàng" chơi thiếu người.

Dù để Iraq vươn lên trong hiệp hai, các cầu thủ áo đỏ đã xuất sắc có bàn gỡ hòa 2-2 của Quang Hải ở phút 90'+2. Dẫu vậy, quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng khiến đội tuyển Việt Nam chịu thất bại nghiệt ngã 2-3.

HLV Troussier và đội tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup 2023. Ảnh: VFF.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Troussier đã có những phát biểu đáng chú ý. Chiến lược gia người Pháp hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò.

HLV Troussier nói: "Thất bại là kết quả đáng tiếc, nhưng tôi hài vòng với những gì các cầu thủ thể hiện hôm nay. Đội đã bị loại, nhưng tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình, vì màu cờ sắc áo và xem đây là khâu chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng ba tới.

Các cầu thủ đã làm được, chơi đúng triết lý đội theo đuổi, tự tin và giữ vững tinh thần đến những phút cuối cùng. Tại Asian Cup 2023, tôi nghĩ Việt Nam thiếu may mắn khi đấu với Nhật Bản và Iraq. Đây là một bảng đấu khó khăn. Nhưng sau cùng, tôi nghĩ đội đã rời giải với hình ảnh đẹp, một hình ảnh tích cực".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.