Thừa Thiên Huế: Lốc xoáy làm tốc mái nhiều hộ dân

Mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm tốc mái nhà, công trình phụ của nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, một người bị thương nhẹ.

Ngày 18/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kèm lốc xoáy đã khiến một số nhà dân tại huyện Phú Vang bị tốc mái, hư hại.

Cụ thể, khoảng 5h30 sáng 18/9, trên địa bàn xã Phú Hồ và Phú Xuân, huyện Phú Vang đã xảy ra lốc xoáy làm tốc mái nhà, công trình phụ của 12 hộ dân; 1 người dân ở xã Phú Hồ bị thương nhẹ đã được sơ cấp cứu tại trạm y tế xã.

Lốc xoáy làm tốc mái nhà dân tại xã Phú Hồ, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế). Ảnh: Báo Tổ quốc.

Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Vang đã chỉ đạo xã Phú Hồ và Phú Xuân cử lực lượng phối hợp với các thôn cùng các gia đình bị ảnh hưởng tiến hành sửa chữa khắc phục kịp thời trong ngày, trước khi ảnh hưởng áp thấp và mưa bão.

Trưa cùng ngày, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh về công tác triển khai, ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão.

Theo đó, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, rải rác mưa to phố biến từ 60 - 140 mm. Có nơi cao hơn như Lăng Cô 186 mm, Bạch Mã 170 mm, Giang Hải 155 mm.

Theo dự báo, từ chiều tối 18/9 đến ngày 21/9, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa to, mưa rất to và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa cường độ mạnh nhất tập trung từ chiều tối 18 đến trưa 20/9. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 150 - 300 mm, có nơi trên 450 mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn ở cấp độ 1.

Một trong những nhà dân ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái do lốc xoáy. Ảnh: Báo Tổ quốc.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, ngày 17/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công điện gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Công điện yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chủ động tổ chức theo dõi sát thông tin dự báo, diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bão và tình hình mưa lũ; Kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ" theo nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

Lãnh đạo các đơn vị, các địa phương trên địa bàn chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và pháp luật nếu thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo dẫn đến sự cố công trình, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng của nhân dân, tài sản của nhà nước, nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ tai nạn giao thông do hai xe khách tông nhau đã xảy ra vào khoảng 0h15 sáng 19/9 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Hậu quả của vụ va chạm này là hai hành khách trên xe đã tử vong.

Từ ngày 1/10 tới, ngành đường sắt sẽ bắt đầu mở bán vé tập thể tàu Tết 2025 nhằm phục vụ sớm nhu cầu về quê của người lao động, học sinh, sinh viên.

Cục Hàng không quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới từ 15h-22h hôm nay để ứng phó áp thấp nhiệt đới áp sát các tỉnh miền Trung.

Vào lúc 16h30 ngày hôm nay 19/9, một vụ cháy đã xảy ra tại một xưởng giấy tại số 51 đường Quang Tiến, Nam Từ Liêm. Rất may không có người bị nạn.

Ngày 19/9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Chiều nay (19/9), tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã cung cấp thông tin về công tác phối hợp với các nước để bảo hộ ngư dân trước cơn bão số 4 Soulik.