Thúc đẩy hợp tác giáo dục đào tạo Việt Nam và Australia

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tăng số lượng và nâng cao chất lượng các chương trình hợp tác, liên kết giữa các cơ sở giáo dục đào tạo, đại học của hai nước, trong đó chú trọng hơn đến nghiên cứu, phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ những ngành mà Việt Nam còn thiếu và Australia có thế mạnh như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, năng lượng xanh, sạch, công nghệ sinh học.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Australia là điểm đến hàng đầu của du học sinh Việt Nam. Trên 80.000 học sinh, sinh viên đã và đang theo học tại Australia; hơn 200 cơ sở giáo dục Việt Nam và Australia có các chương trình hợp tác. Các trường đại học hai bên đã có hơn 5.000 nghiên cứu chung. Hàng ngàn suất học bổng được trao cho các cán bộ, doanh nghiệp, chuyên gia Việt Nam trong những năm qua, đóng vai trò “cầu nối” quan trọng cho quan hệ Việt Nam - Australia.

Bà Jen Bahen, Tham tán Giáo dục Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, cho biết: "Đại học RMIT đã có 2 cơ sở ở 2 thành phố lớn nhất của Việt Nam. Chúng tôi cũng có khoảng 20 trường đại học lớn nhỏ, chiếm gần một nửa số trường đại học của Australia, đang có mối liên kết, hợp tác chặt chẽ với các cơ sở giáo dục của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn sắp tới các trường đại học này không chỉ tham gia đào tạo học sinh, sinh viên Việt Nam, mà còn tổ chức thêm chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, giúp Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực một cách có chiến lược, hiệu quả, đồng thời góp phần gắn kết tình hữu nghị giữa 2 nước".

Chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính

Trong chuyến thăm chính thức Australia, ngày 7/3, dự và phát biểu tại Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Việt Nam chú trọng, ưu tiên thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, đề nghị tăng số lượng và nâng cao chất lượng các chương trình hợp tác, liên kết giữa các cơ sở giáo dục đào tạo, đại học của hai nước, trong đó chú trọng hơn đến nghiên cứu, phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ những ngành mà Việt Nam còn thiếu và phía Australia có thế mạnh như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, năng lượng xanh, sạch, công nghệ sinh học.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

0

Dù đã cố gắng triển khai từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên nhưng mô hình giáo dục chất lượng cao trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đang “hụt hơi” so với thời điểm ban đầu áp dụng.

Cuộc thi AI for Good Việt Nam 2025 - sân chơi đầu tiên tại Việt Nam dành cho học sinh cả ba cấp trên toàn quốc vừa khởi động, giúp ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giải quyết những thách thức thực tế trong học tập và đời sống.

Cuộc thi FPTU AI & Robotics Challenge 2025 do trường Đại học FPT tổ chức nhằm tạo cơ hội cho học sinh THPT trải nghiệm, ứng dụng AI và Robotics vào thực tiễn, khơi dậy đam mê nghiên cứu và sáng tạo.

Nhiều trường đại học Mỹ đã trực tiếp đến Việt Nam nhằm tăng cường tuyển sinh sinh viên mới với nhiều cơ chế rộng mở.

Năm nay theo quy chế mới, thí sinh tự do được phép đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến, giúp tỷ lệ đăng ký trực tuyến có thể tiệm cận 100%.

Căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký dự thi với đề thi của chương trình giáo dục phổ thông 2006, các sở giáo dục và đào tạo bố trí một số điểm thi dành riêng cho các thí sinh này.