Thúc đẩy hợp tác giáo dục đào tạo Việt Nam và Australia

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tăng số lượng và nâng cao chất lượng các chương trình hợp tác, liên kết giữa các cơ sở giáo dục đào tạo, đại học của hai nước, trong đó chú trọng hơn đến nghiên cứu, phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ những ngành mà Việt Nam còn thiếu và Australia có thế mạnh như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, năng lượng xanh, sạch, công nghệ sinh học.

Australia là điểm đến hàng đầu của du học sinh Việt Nam. Trên 80.000 học sinh, sinh viên đã và đang theo học tại Australia; hơn 200 cơ sở giáo dục Việt Nam và Australia có các chương trình hợp tác. Các trường đại học hai bên đã có hơn 5.000 nghiên cứu chung. Hàng ngàn suất học bổng được trao cho các cán bộ, doanh nghiệp, chuyên gia Việt Nam trong những năm qua, đóng vai trò “cầu nối” quan trọng cho quan hệ Việt Nam - Australia.

Bà Jen Bahen, Tham tán Giáo dục Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, cho biết: "Đại học RMIT đã có 2 cơ sở ở 2 thành phố lớn nhất của Việt Nam. Chúng tôi cũng có khoảng 20 trường đại học lớn nhỏ, chiếm gần một nửa số trường đại học của Australia, đang có mối liên kết, hợp tác chặt chẽ với các cơ sở giáo dục của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn sắp tới các trường đại học này không chỉ tham gia đào tạo học sinh, sinh viên Việt Nam, mà còn tổ chức thêm chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, giúp Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực một cách có chiến lược, hiệu quả, đồng thời góp phần gắn kết tình hữu nghị giữa 2 nước".

Chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính

Trong chuyến thăm chính thức Australia, ngày 7/3, dự và phát biểu tại Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Việt Nam chú trọng, ưu tiên thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, đề nghị tăng số lượng và nâng cao chất lượng các chương trình hợp tác, liên kết giữa các cơ sở giáo dục đào tạo, đại học của hai nước, trong đó chú trọng hơn đến nghiên cứu, phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ những ngành mà Việt Nam còn thiếu và phía Australia có thế mạnh như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, năng lượng xanh, sạch, công nghệ sinh học.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Quận Tây Hồ vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024.

Người đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu do nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu chỉ xuất hiện trong 3-42 ngày sau tiêm. Đây là khuyến cáo mà Bộ Y tế vừa đưa ra.

Sáng 10/5, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, đồng thời, thúc đẩy phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động thành phố.

Theo kết quả doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong tháng 04/2024, số lượng bán ra của cả hai loại phương tiện này nhìn chung đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.