Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN

Trong tương lai, một người bán hàng có thể đăng tải sản phẩm và tiếp cận khách hàng tại thị trường nước ngoài mà không cần biết ngôn ngữ của họ.

Thông tin được các diễn giả chia sẻ tại hội thảo "Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN" do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, phối hợp với TikTok tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Hội thảo thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, khẳng định thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới là một trong những ưu tiên hàng đầu trong phát triển kinh tế của các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Thống kê của hãng nghiên cứu Statista, thương mại điện tử xuyên biên giới đang chiếm tỉ trọng lớn trong tổng doanh thu thương mại điện tử tại các quốc gia Đông Nam Á, Thái Lan 30%, Việt Nam 37%, Malaysia 44% và Singapore 60%.

 Thương mại điện tử xuyên biên giới đang chiếm tỉ trọng lớn trong tổng doanh thu thương mại điện tử tại các quốc gia.

Việt Nam là nước khởi xướng Chương trình mua sắm trực tuyến ASEAN Online Sale Day. Việt Nam cũng là một trong những nước có tỷ lệ doanh nghiệp hưởng ứng cao nhất trong khối, trung bình khoảng 300 doanh nghiệp mỗi năm.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, nhận định người tiêu dùng trong khối sẽ không chỉ tiêu thụ hàng hóa vật lý mà cả hàng hóa phi vật thể của nhau.

ASEAN Online Sale Day 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8/8 - 10/8 với sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử lớn, tạo không gian rộng hơn và đa dạng hơn cho các doanh nghiệp ASEAN kết nối với khách hàng trong khu vực. Đây là năm thứ 10 diễn ra sự kiện này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.