Thúc đẩy xuất khẩu gắn với xúc tiến thương mại

Sáng 2/7, tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2024 với chủ đề 'Sơ kết hoạt động xúc tiến xuất khẩu 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 06 tháng cuối năm 2024'.

Theo đại diện Bộ Công Thương, hoạt động xuất nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt trên 369 tỷ đô la Mỹ, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu ước đạt trên 189 tỷ đô la Mỹ, tăng trên 14%, nhập khẩu ước đạt hơn 180 tỷ đô la Mỹ, tăng trên 18%.

Hoạt động xuất nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực

Một số yếu tố thúc đẩy sự hồi phục của hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa như: đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nhập khẩu của Việt Nam thông qua đàm phán, ký kết các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới...

Cùng với đó, Chính phủ đã có sự vào cuộc mạnh mẽ với nhiều giải pháp hỗ trợ toàn diện cho nền kinh tế. Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó tập trung thúc đẩy ở mức cao nhất chương trình chuyển đổi số trong các hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp cùng sản phẩm của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đặc biệt lưu tâm tới các mặt hàng nông thủy sản của Việt Nam tới hệ thống Thương vụ Việt Nam tại các quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã phát hành loại tiền giấy mới với công nghệ tiên tiến sử dụng hình ảnh ba chiều đầu tiên trên thế giới.

Trong báo cáo mới nhất nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos cho biết kế hoạch bán 25 triệu cổ phiếu công ty này. Theo giá hiện tại, số này tương đương khoảng 5 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch hôm nay, cả 3 sàn HOSE, HNX và UPCoM đều đóng cửa trong sắc xanh, nhưng thị trường đã trải qua một ngày giao dịch không dễ dàng, đặc biệt là VN-Index phải chịu áp lực điều chỉnh trong phần lớn thời lượng của phiên, thậm chí có lúc chuyển sắc đỏ.

Sáng nay 4/7, Tòa án nhân dân thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa, tuyên nguyên đơn là bà Hồ Thị Thuỳ Dương thắng kiện, buộc ngân hàng phải trả lại tiền gốc, lãi và bồi thường cho người này.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định đình chỉ 4 kiểm toán viên của Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam. Trong đó, có ông Lê Đình Tứ là Phó tổng giám đốc và là người đã ký báo cáo kiểm toán của Ngân hàng SCB bán niên năm 2019.

Đã có 16,6 triệu tài khoản khách hàng đã được các ngân hàng đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học Bộ công an, Ngân hàng Nhà nước cho biết sáng nay (4/7).