Thực phẩm chay được phục vụ tại Thế vận hội 2024

Còn hơn 7 tháng nữa, Thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ khai mạc tại thủ đô Paris, Pháp. Các đầu bếp cho biết 60% các món ăn phục vụ các vận động viên tham gia sự kiện thể thao này là đồ chay và 80% các món ăn được làm từ các nguyên liệu có nguồn gốc ở Pháp.

Những chiếc bánh burger không có thịt, món salad Quinoa và bánh falafels chỉ là một trong số các món ăn chay sẽ được phục vụ cho các vận động viên và khán giả tham dự Thế vận hội vào năm tới. Chiếc bánh burger chay là một điểm nhấn lần này, với nhân bánh được làm từ lúa mỳ. Tuy nhiên, chiếc bánh không hoàn toàn thuần chay vì vẫn ăn kèm với phomat emmental của Pháp.

Tổng cộng 13 triệu món ăn từ sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ được phục vụ trong Thế vận hội tại Paris vào năm tới. Các nhà tổ chức cũng khuyên du khách đến Paris vào dịp này nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng và nên thử đồ ăn chay bởi hương vị thơm rất ngon và đảm bảo dinh dưỡng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Latvia, Thủ tướng Tây Ban Nha và Tổng thống Phần Lan xác nhận việc các nước này sẽ tham dự Hội nghị hòa bình Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng tới.

Truyền thông nhà nước Belarus đưa tin, nước này bắt đầu kiểm tra mức độ sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội, đồng thời chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hạt nhân do Nga tiến hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 5 của mình. Sắc lệnh trên có tên "Về các mục tiêu phát triển quốc gia của Liên bang Nga đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2036", với nội dung chính là các mục tiêu cụ thể của nước Nga trong những năm tới.

Lượng dân số trong độ tuổi lao động của Hàn Quốc được dự đoán sẽ giảm gần 10 triệu người vào năm 2044, trong bối cảnh tỷ lệ sinh ở nước này thấp ở mức đáng báo động.

Chính phủ Bangladesh cho biết ít nhất 15 người đã tử vong do nắng nóng gay gắt tại nhiều khu vực của nước này trong hai tuần qua.

Tổng thống Brazil-Luiz Inacio Lula da Silva đã đề nghị Quốc hội nước này tuyên bố tình trạng thiên tai, do mưa lũ khiến ít nhất 85 người thiệt mạng ở bang Rio Grande do Sul.