Thực phẩm Tết đủ nguồn cung, bình ổn giá

Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, các hợp tác xã, các trang trại, hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn Thành phố đã tính toán nguồn cung, tái đàn chuẩn bị chu đáo cho nhu cầu thịt gia súc, gia cầm . Năm nay, nguồn cung thịt lợn và gia cầm tương đối dồi dào, dự báo không thiếu hàng và giá cả bình ổn

HTX Chăn nuôi và Dịch vụ Đồng Tâm, huyện Quốc Oai đang đẩy mạnh cung ứng sản phẩm thịt lợn để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024.

Ở thời điểm cận Tết như hiện nay, mỗi ngày, cơ sở cung ứng ra thị trường gần 1 tạ thịt lợn sạch. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Đình Tường, Giám đốc HTX, từ ngày 20 tháng Chạp đến nay, sản lượng thịt lợn của cơ sở cung ứng ra thị trường tăng gấp 3 đến 4 lần so với các tháng trong năm:

Để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã làm việc với các nhà cung cấp trước 3 tháng; đàm phán và kiểm tra kỹ chất lượng từng nguồn hàng.

Thực phẩm Tết - đủ nguồn cung, bình ổn giá

Dự kiến, tổng trị giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cung ứng trong dịp Tết khoảng 40.000 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2023. Đến thời điểm này, các doanh nghiệp phân phối đã chuẩn bị đủ nguồn hàng, sẵn sàng dự trữ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân:

Về phía ngành Nông nghiệp Thủ đô cũng đang tập trung hướng dẫn bà con các biện pháp phòng dịch, nhằm đảm bảo nguồn cung thịt gia súc, gia cầm thị trường cuối năm và dịp Tết nguyên đán.

Thống kê của Chi cục Chăn nuôi, thủy sản và Thú y Hà Nội, hiện toàn Thành phố có 1,48 triệu con lợn, 41,9 triệu con gia cầm và gần 160.000 con trâu bò.

Với nguồn cung dồi dào, năm nay người dân không lo thiếu hàng, hoặc tăng giá các mặt hàng thiết yếu, nhất là các sản phẩm từ chăn nuôi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Trong bối cảnh thị trường vàng trồi sụt thất thường, giá vàng trong nước tăng hơn 30% qua 4 tháng đầu năm, cuộc đối thoại chính sách với chủ đề “Ổn định thị trường vàng, giữ vững vĩ mô, tạo đà phục hồi trong bối cảnh thế giới bất định” do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách tổ chức thu hút sự quan tâm lớn của các chuyên gia kinh tế và các nhà hoạch định chính sách.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép kinh doanh.

Quý đầu tiên năm 2024 đi qua, kinh tế Việt Nam đang dần cho thấy sự phục hồi với mức tăng trưởng GDP 5,7%. Dự báo năm 2024 tăng trưởng kinh tế nước ta sẽ đạt mức 5,5% và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Nhiều trường hợp giả mạo thông tin địa chỉ, chữ ký, người đứng tên trong các bộ hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể bị phát hiện. Vậy mục đích các đối tượng lấy cắp thông tin đăng ký kinh doanh để làm gì?

Tối ngày 16/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024" tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Hà Đông.