Thực tập phương án PCCC và CNCH cho học sinh mầm non

Sáng ngày 23/9/2024, Công an huyện Phúc Thọ phối hợp với Trường mầm non Phụng Thượng, Đoàn TNCS HCM xã Phụng Thượng tổ chức chương trình tuyên truyền, hướng dẫn và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024.

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, 23 năm Ngày toàn dân tham gia PCCC và cũng là hoạt động ngoại khóa ý nghĩa, thiết thực, bổ ích dành cho thầy cô và học sinh, sinh viên nhà trường.

370 em học sinh nhà trường, 43 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường đã tham dự hoạt động ngoại khóa.

Báo cáo viên Công an huyện Phúc Thọ

Trường mầm non Phụng Thượng là cơ sở mới, đã được thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC theo quy định. Trang thiết bị PCCC tại nhà trường rất hiện đại chính vì vậy cần phải nâng cao công tác huấn luyện, tập huấn để lực lượng PCCC cơ sở vận hành, sử dụng tốt các trang thiết bị hiện đại được trang cấp tại nhà trường.

Các em học sinh phấn khởi khi được diễn tập thực tế

Ngoài ra, việc đưa kiến thức, kĩ năng PCCC, thoát hiểm thoát nạn vào các nhà trường đặc biệt là khối trường học nơi có rất nhiều các cháu nhỏ là đối tượng yếu thế dưới là việc làm hết sức cần thiết và cần phải được nhân rộng, thực hiện thường xuyên hơn. Các đồng chí lãnh đạo địa phương cũng mong muốn đây sẽ là hoạt động thường kỳ hàng năm đối với tất cả các nhà trường trên địa bàn xã.

Học sinh được trực tiếp thực tập phương án chữa cháy

Tại buổi tuyên truyền, các đồng chí báo cáo viên của Công an huyện đã tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn đến cán bộ nhân viên, phụ huynh, học sinh một số quy định về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng xử lý tình huống xảy ra cháy nổ, cách thoát nạn. Tuyên truyền các kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn và xử lý các sự cố khi có cháy nổ xảy ra, phương pháp bảo quản và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng ngày 23/9/2024, Công an huyện Phúc Thọ phối hợp với Trường mầm non Phụng Thượng, Đoàn TNCS HCM xã Phụng Thượng tổ chức chương trình tuyên truyền, hướng dẫn và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024.

Ngày 23/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc, phương tiện cá nhân đối với một nhóm người có dấu hiệu tội phạm cưỡng đoạt tài sản, trong đó có Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam.

Lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính, tuy nhiên người lái xe đã không chấp hành, lao xe vào thành viên tổ công tác. Vụ việc xảy ra sáng nay tại tiểu khu 32, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Một đường dây tội phạm xuyên quốc gia vận chuyển ma túy từ Campuchia vào Việt Nam vừa bị triệt phá có đối tượng cầm đầu sinh năm 2001 hoạt động bí ẩn, điều hành từ xa.

Trong những ngày đầu xét xử phiên hai vụ án Vạn Thịnh Phát, TAND TP. HCM đã làm rõ cáo buộc bà Lan và đồng phạm bị cáo buộc về hành vi "rửa" 445.747 tỷ đồng, vận chuyển trái phép 4,5 tỷ USD (tương đương 106.730 tỷ đồng) qua biên giới.

Ngày 23/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng (SN 1971, cựu Trưởng phòng Tài chính – Kế toán, Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) mức án tử hình về tội “Tham ô tài sản”.