Thủng ruột non do nuốt phải dị vật

Sau khi ăn lẩu khoảng 1 tuần, người bệnh xuất hiện đau bụng âm ỉ. Bác sĩ phát hiện 2 dị vật trong lòng ruột, chọc thủng ruột gây tình trạng nhiễm trùng trong ổ bụng.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người bệnh P.Đ.A (20 tuổi, Vĩnh Phúc) vào viện trong tình trạng đau bụng và sốt.

Qua khai thác, người bệnh cho biết, ăn lẩu cách 1 tuần, sau ăn xuất hiện đau bụng âm ỉ. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết cho người bệnh để đánh giá tổn thương, phát hiện 2 dị vật trong lòng ruột, chọc thủng thành ruột gây tình trạng nhiễm trùng trong ổ bụng.

Người bệnh thủng ruột non do nuốt phải dị vật sau khi ăn lẩu

ThS.BS Tào Minh Châu - Khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - cho hay: "Bệnh nhân đã được mổ cấp cứu ngay trong đêm để lấy dị vật và xử lý tổn thương ruột. Các dị vật lấy ra có hình dạng giống chiếc tăm nghi ngờ lẫn trong rau ăn lẩu, người bệnh không cẩn thận đã nuốt vào".

ThS.BS Tào Minh Châu cho biết thêm: "Đây là trường hợp hy hữu, hiếm gặp nhưng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh. Do vậy, người dân nên cẩn trọng trong ăn uống, nếu nuốt phải vật lạ nên đến các cơ sở tế uy tín trong thời gian sớm nhất để được khám chữa bệnh kịp thời".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 4/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về việc triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn thành phố năm 2024.

Ngày 4/10, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức triển khai tiêm vắc xin Zona thần kinh (giời leo). Đây là hệ thống tiêm chủng đầu tiên tại Việt Nam có vắc xin này.

Sau đợt mưa lũ lịch sử do bão Yagi gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có tiếp nhận nhiều ca mắc bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nguy hiểm.

Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe, tăng cường khả năng chẩn đoán và điều trị bệnh, cũng như thúc đẩy sự tiến bộ trong lĩnh vực phòng bệnh.

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa của siêu thị.

Tuổi thọ bình quân của Việt Nam những năm gần đây tăng lên, nhưng số năm trung bình sống khỏe mạnh chỉ đạt 64 tuổi. Trung bình một người cao tuổi hiện phải “chung sống” với 3 bệnh lý phối hợp; chất lượng sống người cao tuổi hiện nay chưa tương xứng với tuổi thọ.