Thước phim về cuộc đời hào hùng của vị hoàng đế Pháp Napoleon

Một bộ phim lịch sử đang thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu điện ảnh toàn cầu mang tên Napoleon. Bên cạnh sự góp mặt của dàn sao Hollywood đình đám, bộ phim còn gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả khi tái hiện những trận chiến kinh điển, đã góp phần tạo nên tượng đài quân sự lỗi lạc nhất thế giới – Napoleon Bonaparte.

Bộ phim dựa trên câu chuyện về cuộc đời Napoleon Bonaparte, nhà lãnh đạo quân sự, chính trị gia và hoàng đế lỗi lạc của Pháp, do tài tử từng đoạt tượng vàng Oscar - Joaquin Phoenix thủ vai. Nam diễn viên đã mang đến diễn xuất tinh tế và tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Vai diễn Napoleon Bonaparte, nhà lãnh đạo quân sự, chính trị gia và hoàng đế lỗi lạc của Pháp, do tài tử từng đoạt tượng vàng Oscar - Joaquin Phoenix thủ vai

Phim xoay quanh những sự kiện nổi bật trong cuộc Cách mạng Pháp như trận đánh Toulon, chiến dịch Italy, viễn chinh xâm lăng Ai Cập và trận chiến Marengo. Với các góc máy và độ hoành tráng khi khai thác về trang sử rạng ngời của nhà cầm quân lỗi lạc nhất nước Pháp. Đạo diễn của phim - Ridley Scott cho biết để tái hiện chân thực nhất các trận chiến này, ông đã huy động đến 300 người, 100 con ngựa, 11 máy quay và tiêu tốn hơn 130 triệu USD. Tuy nhiên, con số trên chỉ là sự đầu tư cho một đại cảnh trong phim.

Không chỉ mang đến những trận chiến quy mô lớn, bộ phim còn đi sâu về tính cách của ông vua nước Pháp thông qua mối tình lãng mạn với Josephine. Vai Hoàng hậu Josephine – người vợ đầu tiên của Napoleon – được thể hiện bởi minh tinh người Anh - Vanessa Kirby.

Bộ phim còn đi sâu về tính cách của ông vua nước Pháp thông qua mối tình lãng mạn với Josephine - người vợ đầu tiên của Napoleon - do minh tinh người Anh Vanessa Kirby thủ vai

Màn trình diễn của Joaquin Phoenix và Vanessa Kirby đã nhận được lời khen ngợi hết mực của đạo diễn Ridley Scott. Ông nhận định cả hai đều xuất sắc trong các phân cảnh của mình, đem tới cho khán giả một câu chuyện tình lãng mạn nhưng cũng giằng xé và đầy thăng trầm.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều và đánh giá không tốt của giới phê bình, Napoleon đã vượt qua kì vọng tại phòng vé, khi thu về tổng cộng 78 triệu USD toàn cầu chỉ sau năm ngày đầu ra mắt. Một số quốc gia khác nơi tác phẩm được ưa chuộng là Anh và Pháp.

Dù có doanh thu khởi đầu khá tốt, Napoleon vẫn khó có khả năng sinh lời khi tiêu tốn khoảng 200 triệu USD cho khâu sản xuất. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, dự án này nằm trong kế hoạch cạnh tranh cho giải Oscar 2024. Vì vậy, các nhà sản xuất không đặt áp lực về doanh thu cho các nhà làm phim.

Khán giả cũng đã có những phản hồi tích cực đối với bộ phim. Họ đánh giá cao sự sống động của các trận đánh và cảm giác lịch sử chân thực mà bộ phim mang lại. Sự kết hợp giữa những cảnh quay tuyệt đẹp, âm nhạc hấp dẫn và diễn xuất xuất sắc đã tạo nên một trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ.

Không chỉ là tác phẩm giải trí, bộ phim còn mang đến cho khán giả cai nhìn sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Napoleon Bonaparte. Mặc dù gây tranh cãi về việc tái hiện lịch sử, Napoleon vẫn thu hút người xem bởi những tình tiết hấp dẫn và phần thể hiện xuất sắc của các diễn viên.

Napoleon (tựa Việt: Đế chế Napoleon) đã được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Hãng phim Illumination vừa tung trailer chính thức của Despicable Me 4 (với tựa đề tiếng Việt là “Kẻ trộm mặt trăng 4”), chính thức xác nhận ngày ra rạp. Người hâm mộ kỳ vọng phần phim thứ 4 sẽ tiếp tục gây “sốt” tại các phòng vé trên toàn cầu.

"Gia tài của ngoại" được đánh giá là dự án điện ảnh gây sốt tại phòng vé Thái Lan đầu năm 2024, lập những kỷ lục doanh thu mới. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng.