Thưởng 100 triệu đồng cho 5 công trình xuất sắc nhất chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”

(HanoiTV) - Trong đó có 3 công trình, sáng kiến của tác giả, nhóm tác giả đến từ Hà Nội.

Giao lưu với các tác giả có công trình lọt vào chung khảo tại lễ trao giải chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" (Ảnh: Tuổi trẻ)

Đêm chung kết công bố kết quả chấm thi và trao giải cho 5 công trình xuất sắc nhất chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” đã diễn ra tối 19/5 tại Hà Nội.

Được triển khai từ ngày 28/4/2021, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và đào tạo, báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Anh Triết cho biết lễ tổng kết và trao giải thưởng chương trình năm nay được tổ chức vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2022), là dịp để mỗi chúng ta bày tỏ tình cảm, lòng tri ân sâu sắc với Người.

Trong số 11 công trình lọt vào chung khảo, ban tổ chức đã lựa chọn ra 5 công trình xuất sắc nhất trong trao thưởng đặc biệt với 100 triệu đồng/công trình. Các công trình còn lại được trao thưởng 10 triệu đồng/công trình.

5 công trình xuất sắc gồm:

Công trình Phát triển sách xúc giác dành cho trẻ em khiếm thị của nhóm tác giả Trịnh Thu Thanh, Nguyễn Thị Hằng (Hà Nội).

Công trình "Cunghoc.edu.vn - Nền tảng học tập trực tuyến cho giáo viên" của nhóm Hoàng Anh Đức, Hoàng Giang Quỳnh Anh, Phạm Minh Anh, Đào Quỳnh Anh, Hồ Tường Linh (Hà Nội).

Công trình Hệ thống hỗ trợ dạy và học kỹ năng nói tiếng Anh - ICORRECT của Nguyễn Minh Đức (Hà Nội).

Công trình "Meta STEM - Sáng kiến nền tảng dạy học STEM qua thí nghiệm mô phỏng" của nhóm Võ Nguyễn Đình Trí, Trần Anh Quân, Nguyễn Quang Đức, Hoàng Trọng Gia Huy.

Công trình "Nghiên cứu thiết kế và chế tạo bộ thí nghiệm quang học đa năng sử dụng trong dạy học vật lý, phục vụ đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo" của nhóm Phạm Tuấn Long, Lộ Thị Phương, Phạm Thị Huyền, Nguyễn Việt Hưng.

Năm 2022, có 1.555 công trình là sáng kiến của 827 tác giả, nhóm tác giả tham gia chương trình này. Trong đó có 224 công trình, sáng kiến đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; 352 công trình sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu và 970 công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Theo TS Nguyễn Quân - nguyên bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ, trưởng ban giám khảo chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục", trải qua 6 năm, các công trình tham gia đã thay đổi tích cực cả về số lượng và chất lượng. Không chỉ có hàm lượng khoa học cao, tính ứng dụng, tính thương mại hóa của các công trình cũng cao hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ tháng 9/2024, trẻ em mầm non 5 tuổi được miễn học phí khi học tại trường mầm non công lập.

Phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cho biết đang khẩn trương nhận bàn giao “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025” cho học sinh thuộc đơn vị mình.

Với mong muốn khơi dậy cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật cho các em thiếu nhi, cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” dành cho các bé từ 3 đến 7 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích.

ViOlimpic đã thu hút hơn 3 triệu học sinh cả nước tham gia, trong đó 130 ngàn thí sinh xuất sắc đã vào vòng chung kết quốc gia.

Học sinh được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng là những học sinh tham gia kỳ thi chọn vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2024.

Sáng nay, 22/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 820 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024.