Thượng Hải mở rộng dịch vụ hoàn thuế cho người nước ngoài

Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đã mở rộng dịch vụ hoàn thuế ngay cho du khách nước ngoài, làm tăng sự tiện lợi và khả năng tiếp cận cho những người muốn được hoàn thuế sau khi mua sắm trong thành phố.

Thượng Hải đã bổ sung hai quầy hoàn thuế mới vào mạng lưới các trạm hoàn thuế, đặt tại khu phố Đông mới và quận Tĩnh An.

Du khách nước ngoài khi mua sắm tại Thượng Hải có thể được hoàn thuế tại các trạm hoàn thuế ngay sau khi điền các biểu mẫu đăng ký và trình hóa đơn mua hàng, có thể tiếp tục mua sắm với số tiền được hoàn lại.

Khách nước ngoài đăng ký hoàn thuế tại Thượng Hải.

Trước đây, việc hoàn thuế chỉ được thực hiện tại sân bay. Chính sách hoàn thuế mới và phương thức thanh toán thuận tiện làm tăng sức mua các mặt hàng đủ điều kiện hoàn thuế. Dữ liệu cho thấy trong ba tuần đầu tiên của tháng 7 vừa qua, doanh số bán hàng miễn thuế tại Thượng Hải đạt 130 triệu nhân dân tệ. Lượng đơn hàng và doanh số trung bình hàng ngày tăng lần lượt 149% và 75% so với năm ngoái.

Hiện nay, công dân nước ngoài từ 54 quốc gia như Mỹ, Canada và Anh đủ điều kiện được hưởng chính sách miễn thị thực 144 giờ đến Thượng Hải cho mục đích ngắn hạn như du lịch và công tác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.

Nhằm cải thiện vấn đề rác thải nhựa, thương hiệu Two Farmers ở Anh đã tạo ra những gói bim bim khoai tây chiên có bao bì thân thiện với môi trường hơn, khi chúng có thể phân hủy hoàn toàn.

Quốc hội Ukraine ngày 18/9 đã quyết định sửa đổi ngân sách năm 2024 với việc tăng chi tiêu quốc phòng thêm 12 tỷ USD khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga đã gần bước sang năm thứ ba.

Bất chấp xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục, thâm hụt thương mại trong tháng 8/2024 của Nhật Bản đã lên đến gần 700 tỷ yên (khoảng 4,9 tỷ USD) chủ yếu do đồng yên suy yếu đẩy giá nhập khẩu tăng cao.

Ngày 18/9, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 79 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt sự hiện diện bất hợp pháp tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng trong vòng 12 tháng.

Ngày 18/9, các thành viên Nghị viện châu Âu đã kêu gọi nhanh chóng giải ngân viện trợ tài chính từ Quỹ Đoàn kết của khối để giúp chống lại thiệt hại do lũ lụt ở Trung Âu.