Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp thứ 33 thế giới

Với trị giá là 498 tỷ USD trong năm 2023, thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng thứ 33/121 quốc gia, vùng lãnh thổ xếp hạng.

Thông tin này được đưa ra hôm nay ngày 16/4, tại Lễ khai mạc Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 và Diễn đàn quốc tế thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, và liên tục tăng trưởng hai con số trong 5 năm qua.

Tại lễ khai mạc, đại diện Bộ Công Thương cho rằng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Với trị giá là 498 tỷ USD trong năm 2023, thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng thứ 33/121 quốc gia, vùng lãnh thổ. Điều này cho thấy thương hiệu quốc gia Việt Nam là một trong những thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp thứ 33 thế giới

Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Các diễn giả cho rằng để có một thương hiệu mạnh thì điều đầu tiên cần tập trung là chất lượng, đẳng cấp sản phẩm và dịch vụ cung cấp. Muốn có thương hiệu mạnh thì  cần phải có sản phẩm dịch vụ thể hiện được đẳng cấp của mình. Thứ hai, phải có văn hóa doanh nghiệp có sức lan tỏa mạnh. Thứ ba, phải có kỹ năng làm thương hiệu một cách chuyên nghiệp.

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Chủ đề này là một lời kêu gọi không chỉ thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn xây dựng văn hoá doanh nghiệp, xây dựng xã hội công bằng và phát triển bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công Thương vừa yêu cầu bảo đảm cung - cầu hàng hoá, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Hội Nông dân tỉnh Hà Giang vừa phối hợp với Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức phiên giao dịch giới thiệu, kết nối, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hà Giang, tại Trung tâm hỗ trợ nông dân Hà Nội vào sáng 21/11.

Tối 21/11, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.

Hiện nay, việc thực hiện công khai ngân sách nhà nước là bắt buộc đối với các cấp ngân sách nhà nước (NSNN), đơn vị dự toán ngân sách, tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ, chương trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) có sử dụng vốn NSNN.

Giá Bitcoin tiến sát ngưỡng 100.000 USD khi các nhà đầu tư đặt cược rằng cách tiếp cận quản lý thân thiện hơn của Mỹ đối với tiền điện tử dưới thời Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ mở ra kỷ nguyên bùng nổ cho loại tài sản này.

Danh sách VNTAX 200 vừa được công bố nhằm ghi nhận đóng góp ngân sách của các doanh nghiệp, bao gồm mọi loại hình từ nhà nước, tư nhân đến nước ngoài.