Thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liên tiếp

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền theo báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar.

Thương hiệu này cũng bảo vệ thành công vị trí trong top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Kết quả này sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới. Đây là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Ngoài những sản phẩm truyền thống như sữa đặc Ông Thọ, Vinamilk còn mang đến những sản phẩm mới mang tính đột phá.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, cho biết: "Với ngành dinh dưỡng, chất lượng rất quan trọng. Chất lượng trước hết phải an toàn, tinh khiết. Đó chính là lý do chúng tôi phải tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế. Vừa rồi chúng tôi đã đạt được những giải thưởng của những tổ chức độc lập có uy tín trên thế giới như Green Label Project".

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”. Do đó, việc “được chọn mua” trong 12 năm liên tiếp cho thấy được sức bền và giá trị cốt lõi mà sản phẩm Vinamilk đưa đến cho người tiêu dùng

Theo ông Peter Christou, Tổng Giám đốc Kantar Việt Nam, có hai yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, chính nét tính cách không ngừng đổi mới sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

Ngoài những sản phẩm truyền thống như sữa đặc Ông Thọ, Vinamilk còn mang đến những sản phẩm mới mang tính đột phá như sữa tươi Vinamilk Green Farm, sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới.

Đổi mới liên tục không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù cũng bị thiệt hại nặng nề, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn đang nỗ lực chung tay trợ giúp người dân vùng bão lụt bằng nhiều cách khác nhau.

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk đã hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Sáng 10/9, Hội đồng doanh nghiệp Vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024 với chủ đề "Bồi đắp niềm tin kiến tạo chuyển đổi".

Trong báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã soát xét, Công ty kiểm toán DFK Việt Nam nêu ý kiến về khả năng thu hồi dự án Bắc Phước Kiển của CTCP Quốc Cường Gia Lai.

Việc tiếp cận dòng vốn để hoạt động và phát triển vẫn đang là gánh nặng “đè lên vai” các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

Luật đất đai, Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/8/2024 được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tháo gỡ dự án vướng mắc, giảm hàng tồn kho.