Thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liên tiếp

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền theo báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar.

Thương hiệu này cũng bảo vệ thành công vị trí trong top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Kết quả này sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới. Đây là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Ngoài những sản phẩm truyền thống như sữa đặc Ông Thọ, Vinamilk còn mang đến những sản phẩm mới mang tính đột phá.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, cho biết: "Với ngành dinh dưỡng, chất lượng rất quan trọng. Chất lượng trước hết phải an toàn, tinh khiết. Đó chính là lý do chúng tôi phải tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế. Vừa rồi chúng tôi đã đạt được những giải thưởng của những tổ chức độc lập có uy tín trên thế giới như Green Label Project".

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”. Do đó, việc “được chọn mua” trong 12 năm liên tiếp cho thấy được sức bền và giá trị cốt lõi mà sản phẩm Vinamilk đưa đến cho người tiêu dùng

Theo ông Peter Christou, Tổng Giám đốc Kantar Việt Nam, có hai yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, chính nét tính cách không ngừng đổi mới sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

Ngoài những sản phẩm truyền thống như sữa đặc Ông Thọ, Vinamilk còn mang đến những sản phẩm mới mang tính đột phá như sữa tươi Vinamilk Green Farm, sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới.

Đổi mới liên tục không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 19/11, Cục Thuế Đắk Lắk chuyển thông tin Công ty CP Ea Súp 3 thuộc Tập đoàn Xuân Thiện đến Công an tỉnh để điều tra dấu hiệu trốn thuế.

Bộ Tài chính vừa kết luận việc thanh tra chấp hành pháp luật về tài chính, kế toán và thuế tại Công ty mẹ - Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem), Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Tam Điệp, Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng, Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên, từ ngày 21/6/2024 đến ngày 2/8/2024.

Sáng 17/11, Nam Long chính thức mở bán giai đoạn 2 dự án Nam Long II Central Lake. Chỉ sau 3 giờ, 80% giỏ hàng công bố đã được tiêu thụ, ước tính doanh số pre-sale đạt 600 tỷ đồng.

Ngày 15/11, ông Đậu Minh Thanh, Chánh văn phòng Bộ Xây dựng, đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD).

Theo thống kê, có 19 doanh nghiệp thông báo chốt quyền cổ tức trong tuần tới từ 18/11- 22/11; trong đó, 18 doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền mặt, đa số ở mức cao 50 - 70%.

Uỷ ban Chứng khoán vừa xác nhận Vinpearl đã hoàn tất đăng ký công ty đại chúng, một bước quan trọng để niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.