Thương hiệu Việt mở rộng thị trường quốc tế nhờ internet

Theo thống kê của hãng nghiên cứu Statista, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Việt Nam đang chiếm tỉ trọng khoảng 37% trong tổng doanh thu thương mại điện tử.

Nếu như trước đây, khi mua các sản phẩm từ shop quốc tế, chị Nguyễn Thị Minh Châu (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) phải mất 15-20 ngày để nhận hàng và rất khó để hỏi trước thông tin sản phẩm từ người bán thì hiện tại đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Thương hiệu Việt ngày càng được mở rộng ra thị trường quốc tế nhờ TMĐT.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Internet nói chung và thương mại điện tử nói riêng với phát triển kinh tế ASEAN, đại diện TikTok Việt Nam cho rằng Internet đã rút ngắn hai vấn đề quan trọng trong thương mại, đó là không gian và thời gian.

Đặc biệt các sàn thương mại điện tử sẽ là nơi người kinh doanh tại quốc gia nào đều có thể đăng bán hàng hoặc mua sắm ở nước khác mà không cần biết ngôn ngữ ở đó. Đây sẽ là lợi thế rất lớn, đặc biệt với các hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các chuyên gia khuyến nghị, để thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, người bán hàng cần nắm bắt các sự kiện bán hàng quan trọng tại những thị trường mục tiêu, như Tết Âm lịch, Lễ hội té nước Songkran (Thái Lan) hay Lễ Hari Raya (Singapore)... Trong những dịp này, người bán hàng có thể khai thác tối đa và vận dụng công cụ thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng, tăng doanh số dễ dàng.

Trên phạm vi toàn cầu, nhu cầu tìm hiểu đặc sản, văn hóa, hàng hóa của các cộng đồng, dân tộc khác rất lớn, dẫn đến hàng hóa của một nước có thể đến với nhiều thị trường. Thương hiệu Việt ngày càng được mở rộng ra thị trường quốc tế nhờ TMĐT, mong muốn vươn ra thế giới của tất cả doanh nghiệp là xu thế không thể thay đổi, đặc biệt khi rào cản cuối cùng là ngôn ngữ cũng được phá bỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp tăng cường cấp độ 1 - cấp độ an toàn cao nhất tại các cảng hàng không, sân bay, cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu trên toàn quốc trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2025.

Dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang được đẩy sớm thời gian bàn giao mặt bằng để khởi công vào đầu năm 2025.

Theo nhận định của lực lượng chức năng, cuối năm là thời điểm vi phạm nồng độ cồn tăng cao, đa số người dân có tâm lý chủ quan khi tham gia các cuộc liên hoan tổng kết cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Trước tình trạng phạm luật giao thông ngày càng diễn biến phức tạp, để tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông chung, lực lượng chức năng đã kết hợp nhiều biện pháp phát hiện vi phạm.

Tỉnh Thanh Hóa đề nghị nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân bằng hình thức xã hội hóa kết hợp với nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Dự kiến, tổng kinh phí đầu tư khoảng 8.200 tỷ đồng.

Từ hôm nay (20/12), Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chính thức đưa vào khai thác toàn bộ các làn thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô với đầy đủ chức năng tại cả hai nhà ga hành khách T1 và T2.